Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump không có những mối quan hệ đặc biệt vì điều đó không có khả năng xảy ra, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định.

Lộ mặt sếp lớn doanh nghiệp TQ bị người tình tố cáo

Trực thăng rơi ngay trên boong mẫu hạm Mỹ

Putin khoe vũ khí 'độc'

"Liệu [ông Putin] có mối quan hệ đặc biệt gì với ông Trump hay không? Tôi không nghĩ vậy. Cho tới nay vẫn không có khả năng đó", ông Peskov nói với chương trình Bolshaya Igra (Big Game) của Kênh 1 Nga.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Theo ông Peskov, ông Putin và ông Trump cho tới nay vẫn chưa thể "cảm thông lẫn nhau". Trong những khoảnh khắc tiếp xúc hiếm hoi giữa nhà lãnh đạo Nga - Mỹ, các vấn đề mà họ thảo luận vẫn chưa được chuyển thành hành động.

"Điều này chắc chắn gây thất vọng", phát ngôn viên Điện Kremlin nói.

Ông Trump đã thể hiện ông ấy muốn thảo luận về những vấn đề quan trọng, đầy tính thách thức theo những dạng thức và các kênh khác nhau trong lúc tiếp xúc với ông Putin.

"Thực tế là đang rất thiếu những cuộc đối thoại thế này và không may là mong ước này không được hiện thực hóa", ông Peskov nói.

"Điều này có đồng nghĩa với việc đang có "những bè phái" với quan điểm khác trong chính quyền Washington hay Tổng thống [Trump] không thể chia sẻ đầy đủ lập trường của ông để ủng hộ đối thoại với Nga? Đó không phải là vấn đề của chúng tôi", phát ngôn viên Kremlin nhấn mạnh.

Trước đó, ông Putin tuyên bố rằng Moscow đã sẵn sàng để thảo luận các vấn đề khác nhau với Washington bất chấp sự bất đồng.

"Nếu ông ấy [Putin] nói điều gì đó,có nghĩa là ông ấy có thể thực hiện quyết định của ông ấy. Chúng tôi cảm thấy thiếu "sự quyết đoán" từ phía Mỹ để tiến hành đối thoại", ông Peskov nhận định.

Sầm Hoa

Máy bay vận tải TQ khiến Nga, Mỹ phải dè chừng

Máy bay vận tải TQ khiến Nga, Mỹ phải dè chừng

Chỉ xếp sau C-17 của Mỹ, máy bay vận tải quân sự hạng nặng Y-20 do Trung Quốc tự sản xuất khiến hai cường quốc Mỹ, Nga phải dè chừng.

Lộ khả năng hủy diệt của hệ thống phòng thủ Nga S-700

Lộ khả năng hủy diệt của hệ thống phòng thủ Nga S-700

Lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR), nghị sĩ Vladimir Zhirinovsky nói Moscow đang có trong tay các hệ thống phòng không S-600 và S-700.

Con nhà giàu Nga ngồi xe sang, rải tiền trên phố

Con nhà giàu Nga ngồi xe sang, rải tiền trên phố

Một cậu ấm Nga đã gây bức xúc khi ném cả xấp tiền ra ngoài cửa sổ một chiếc limousine và hả hê xem mọi người chạy theo nhặt chúng.

Sức mạnh hệ thống phòng không uy lực bậc nhất Nga

Sức mạnh hệ thống phòng không uy lực bậc nhất Nga

Tunguska M-1 là hệ thống phòng không tự hành, trang bị tên lửa đất đối không và pháo có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, cả đêm lẫn ngày.

Xem đặc nhiệm Nga tiêu diệt phiến quân IS như trong phim

Xem đặc nhiệm Nga tiêu diệt phiến quân IS như trong phim

Lực lượng an ninh Nga đã hạ gục 2 thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi chúng quyết không hạ vũ khí và cố thủ ở Dagestan, miền nam Nga.