Xem video:

Fiat Panda là một chiếc ô tô nhỏ khá ăn khách, nổi tiếng trên khắp thế giới trong thập niên 80 của thế kỷ trước. Một nhóm YouTuber người Ý đã lên ý tưởng làm cho nó nhỏ hơn nữa, thậm chí là xe thấp nhất thế giới.  

Nhóm thanh niên sở hữu kênh 'Carmagheddon' đã tiết lộ những thước phim ấn tượng về nỗ lực biến một chiếc Fiat Panda thành chiếc xe mỏng dính, gần như nằm sát sạt mặt đất.

Chiếc xe bị cắt toàn bộ phần thân bên dưới, để lại nửa trên được chuyển thành xe dạng go-kart, và dẫn động chỉ bằng bốn bánh xe nhỏ. 

Cũng giống như bất kỳ chiếc xe nào khác, chiếc ô tô siêu dị này di chuyển mượt mà trên các con đường khi được đưa vào thử nghiệm, khiến đám đông người xem không khỏi ngạc nhiên.

So với một chiếc Fiat Panda nguyên bản thì xe "độ" chạy chậm hơn vì đã loại bỏ động cơ nguyên bản, thay vào đó là động cơ nhỏ hơn.

Vì gần như nằm sát mặt đường nên để "bước" vào điều khiển xe, tài xế phải bò qua cửa sổ phía sau và nằm ngửa khi lái.

Fiat Panda cắt làm đôi thành xe thấp nhất thế giới vẫn di chuyển được

Mặc dù đây được mệnh danh là 'chiếc xe thấp nhất thế giới', nhưng vẫn chưa rõ Fiat Panda "cắt lát" này thực sự cao bao nhiêu.

Kỷ lục Guinness Thế giới mới nhất cho danh hiệu xe thấp nhất thế giới trước đó thuộc về chiếc xe tự chế Mirai - có chiều cao 17,79 in (55,2 cm) tính từ mặt đất đến phần cao nhất của xe. Chiếc xe này được chế tạo bởi học sinh và giáo viên tại trường trung học Okayama Sanyo ở Asakuchi, Nhật Bản. 

Theo Dailymail

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!