Hôm nay, liên quan đến vụ việc một trường học ở Bình Dương tổ chức thi học kỳ nhầm ngày khiến học sinh toàn tỉnh phải thi lại, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh này cho biết đã kiểm điểm những người liên quan.

Báo cáo giải trình của Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh - Ảnh: T.T

Theo đó, Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (TP Dĩ An, Bình Dương) đã quyết định kỷ luật 2 phó hiệu trưởng, đồng thời có hình thức xử lý với một số cá nhân khác có liên quan.

Ngoài việc xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật, Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh phải chịu mọi chi phí phát sinh trong quá trình tổ chức thi lại cho khoảng 20.000 học sinh lớp 9, bao gồm chi phí photo đề thi, tài liệu, giáo viên coi thi…

Sáng nay, các phòng GD-ĐT huyện, thị, thành phố ở tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức cho gần 20.000 học sinh lớp 9 thi lại môn Toán để đảm bảo công bằng.

Như VietNamNet đã thông tin, vụ việc xảy ra vào cuối tháng 4. Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã gửi đề kiểm tra hết học kỳ 2 môn Toán khối lớp 9 cho các Phòng GD-ĐT để gửi đến các trường THCS, chuẩn bị tổ chức thi cho học sinh vào ngày 26/4.

Tuy nhiên, Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh sau khi nhận đề kiểm tra môn Toán tại Phòng GD-ĐT TP Dĩ An đã tổ chức cho học sinh khối lớp 9 của trường này thi vào ngày 25/4, trước một ngày so với kế hoạch.

Đến ngày 26/4, khi các trường THCS trên toàn tỉnh Bình Dương tổ chức cho các em học sinh lớp 9 thi môn Toán, một số giáo viên coi thi phát hiện đề thi này đã được một số học sinh hỏi lời giải từ hôm trước.

Sự việc sau đó được thông báo cho lãnh đạo các Phòng GD-ĐT và Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương. Để đảm bảo công bằng, Sở GD-ĐT Bình Dương sau đó đã quyết định cho toàn bộ học sinh lớp 9 toàn tỉnh thi lại môn Toán học kỳ 2.

Theo báo cáo giải trình của Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do bộ phận hành chính đã nhầm lẫn lịch thi của khối 12 với khối lớp 9.