UBND huyện Mỹ Đức vừa có quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Lê Thành Đô - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa. Cụ thể, UBND huyện Mỹ Đức xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Thành Đô - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa, thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Ông Lê Thành Đô trước đó đã có hành vi đấm vào mặt bà Nguyễn Thị Lan - giáo viên Trường Tiểu học Đại Nghĩa, gây sưng nề, bầm tím vùng mặt trái và sưng nề thái dương trái.

Hành vi của ông Lê Thành Đô vi phạm Điều 22, Luật Giáo dục năm 2019. Bên cạnh đó, ông này vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo, những điều Đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức cũng cho biết UBND huyện đã quyết định điều chuyển ông Lê Thành Đô về công tác tại Trường Tiểu học Tuy Lai B (huyện Mỹ Đức) và giữ chức vụ phó hiệu trưởng.

Trước đó, VietNamNet đã đưa tin vụ việc xảy ra vào chiều 1/3. Theo lịch công tác, ông Lê Thành Đô có tiết dạy ở lớp 3A. Do ông Đô bận đi họp tại UBND thị trấn Đại Nghĩa nên nhờ bà Đỗ Thị Nụ, giáo viên của trường, dạy thay. Đến khoảng 16h05 cùng ngày (1/3), ông Đô trở về trường thay bà Nụ tiếp tục dạy lớp 3A.

Bà Nguyễn Thị Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, dùng điện thoại quay video lớp 3A trong thời điểm ông Đô đang dạy và có lời nói cho rằng ông Đô bỏ tiết vào dạy muộn.

Ông Đô yêu cầu bà Lan không quay video và rời khỏi khu vực lớp 3A để không ảnh hưởng đến việc học của học sinh, nhưng bà Lan không rời đi và tiếp tục có lời nói tương tự.

Cũng theo Công an thị trấn Đại Nghĩa, bà Ngô Thị Hương, giáo viên Trường Tiểu học Đại Nghĩa (vợ ông Đô) đang dạy ở lớp 2A, gần đó tiến đến và yêu cầu bà Lan không quay video. Thế nhưng bà Lan vẫn tiếp tục quay video và to tiếng gây mất trật tự lớp học.

Bà Hương giằng co, bà Lan cắn vào cánh tay phải và ngón cái bàn tay của bà Hương, ông Đô đến can ngăn và có hành vi đấm vào mặt bà Lan. Cùng lúc đó, một số giáo viên khác đến can ngăn, sự việc mới dừng lại...

Vào tháng 3/2023, Công an huyện đã xử phạt vi phạm hành chính 6,5 triệu đồng đối với ông Lê Thành Đô về hành vi cố ý gây thương tích; xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Lan về hành vi gây mất trật tự công cộng bằng hình thức cảnh cáo.

Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Anh Duy, Đinh Thị ánh Tuyết, Ngô Thanh Hùng