Cái nóng gay gắt đã trở thành người bạn đồng hành với các vận động viên, giới truyền thông và người hâm mộ trong những ngày diễn ra SEA Games 32.

SEA Games 32 diễn ra dưới nắng nóng. Ảnh: Đ.N

Nhiệt độ ban ngày tại Phnom Penh dao động 37-39oC. Trời nhiều nắng nên khi di chuyển dưới ánh mặt trời có cảm giác khoảng 44oC.

Cái nóng khắc nghiệt rất dễ dẫn đến tình trạng cơ thể bị mất nước.

Vì thế, thứ thiết yếu trong những ngày này phải kể đến chai nước khoáng. Thật may mắn, rất dễ tìm thấy các quầy bán nước bên cạnh nhà thi đấu.

Có khá nhiều lựa chọn về đồ uống, như soda, các loại trà hoặc nước trái cây và tăng lực (thuộc Ichitan). Dù vậy, những loại nước có đường thường khó hợp vị, nên nước khoáng trở thành ưu tiên của khách du lịch, đặc biệt là giới báo chí.

"Nhiều người mua, nên hàng của chúng tôi hết nhanh trong thời gian diễn ra SEA Games. Chúng tôi có thể lãi gấp 5 lần ngày thường", Phunsopheanai, một người bán đồ uống, tâm sự.

Một xe bán nước ở gần địa điểm thi đấu

Thu nhập gấp 5 ngày thường không phải vì nâng giá, mà nhờ lượng tiêu thụ rất cao.

"Người Campuchia thích nhãn hiệu Sting. Mặt hàng này bán chạy hơn các nhãn hiệu khác", cô gái có tên Nai cho biết.

Sting có lượng đường cao, vì người Campuchia thích ngọt, và không phù hợp với nắng nóng. Chính vì vậy, nước khoáng ướp lạnh phù hợp nhất với các nhà báo khu vực khi "chiến" cùng SEA Games.

Thông thường, mỗi người khi vừa rời khách sạn luôn mang theo hai chai nước khoáng. Khi mặt trời vừa lên cao cũng là lúc sử dụng hết và các quầy hàng đông đúc.

Để tránh mất nước, phải mua ít nhất 4 chai nước khoáng. Cho đến buổi chiều, trung bình một nhà báo uống khoảng 8 chai nước loại 500 ml. Khán giả uống ít hơn một chút, vì không di chuyển nhiều.

Huỳnh Như và đội nữ Việt Nam thi đấu dưới nhiệt độ 44 độ c

Campuchia tài trợ hoàn toàn chi phí ăn uống cho các VĐV dự SEA Games 32. Người dân nước này cũng kinh doanh với mức giá phù hợp thực tế.

Một chai nước khoáng 500 ml có giá tương đối rẻ, chỉ 1.000 riel (chưa đến 5.700 đồng).

Các nhà báo khu vực đều bất ngờ với mức giá này. Một số phóng viên đến từ Indonesia xác nhận, trong sự kiện SEA Games mà nước này tổ chức, chi phí sẽ bị đẩy lên cao hơn nhiều so với Campuchia.

Một lựa chọn khác dành cho khách du lịch để chống lại cái nóng là nước mía, với độ ngọt vừa phải và chi phí cũng khá rẻ.

Sự khắc nghiệt của thời tiết càng cho thấy các VĐV vất vả như thế nào. Chiến thắng và những chiếc huy chương, vì thế, càng thêm giá trị.

Ký sự SEA Games 5/5: Ấn tượng Campuchia

Ký sự SEA Games 5/5: Ấn tượng Campuchia

Hôm nay, sự kiện SEA Games 32 chính thức khai mạc với nhiều điểm ấn tượng sớm được chủ nhà Campuchia thể hiện cho các đoàn thể thao và khách du lịch.