Theo Yonhap, tính tới ngày 31/10, đã có 154 người thiệt mạng và 133 người bị thương trong vụ giẫm đạp chết người ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc. Đây là một sự kiện kinh hoàng với tất cả những ai tận mắt chứng kiến, và sẽ ám ảnh họ trong một thời gian dài.

"Tôi nghĩ rằng mình đã trợ giúp các nhân viên cứu hộ đưa khoảng 50 thi thể rời khỏi hiện trường, phần lớn họ chỉ hơn 20 tuổi. Khi tôi tới con hẻm chỉ rộng hơn 4m đó, có rất nhiều người bị mắc kẹt lẫn trong các thi thể. Tôi đã cố gắng kéo một người ra khỏi đó, và thực sự biết ơn khi mình đã thành công", một chủ cửa hàng giấu tên ở Itaewon nói với Yonhap.

Người dân Hàn Quốc tưởng niệm các nạn nhân trong vụ giẫm đạp ở Itaewon. Ảnh: Reuters

Cũng theo người này, sự việc xảy ra trong đêm Halloween khác với các buổi tiệc từng diễn ra trước đó. Có quá nhiều người đã chen lấn trong con hẻm gần khách sạn Hamilton, vốn khá dốc và có một bên là bức tường của khách sạn. Chỉ cần một vài người vấp ngã, thảm họa sẽ xảy ra khi đám đông tiếp tục chen về phía trước.

"Nhiều người ban đầu còn nghĩ rằng đây là một màn biểu diễn kinh dị, ngay cả khi các nhân viên cứu hộ xuất hiện tại hiện trường. Tôi nghĩ mình sẽ bị ám ảnh bởi âm thanh cầu xin giúp đỡ của những người bị mắc kẹt", nhân chứng này nói thêm.

Khi nhận được những lời cảm ơn từ phóng viên, chủ cửa hàng cho rằng anh chỉ đang cố gắng để cứu một mạng người và từ chối công khai danh tính. "Tôi không phải là một người hùng hay gì cả",  người chủ cửa hàng cho biết.

Việt Dũng