Tết năm nay không đi du lịch

- Cao Thái Hà thấy năm 2022 có ý nghĩa thế nào? 

Tôi đã có năm 2022 với nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Thứ nhất, tôi tham gia dự án phim của Victor Vũ - đạo diễn tôi mơ ước được làm việc cùng. Tôi có 3 tháng làm việc và sống với một ê-kíp chuyên nghiệp, chỉn chu, được hỗ trợ tốt nhất để hoàn thành vai diễn. Dấu mốc nữa là cơ hội làm việc với anh Thái Hòa trong phim Mẹ rơm, như mở ra một trang mới với tôi. Tiếp xúc với anh, tôi hiểu cách sống hết mình với nhân vật và cả cách nhìn lại bản thân, cuộc đời khi dự án kết thúc.

Giai đoạn này, nhìn lại những trải nghiệm, tôi thấy biết ơn cuộc sống. Tôi may mắn khi được sống, làm công việc mình yêu thích và thấy cuộc sống của mình đầy đủ. Sau vài tháng sống với nhân vật, tôi lại được nghỉ ngơi để làm, học hỏi những gì mình muốn. 

Cô dành thời gian bên gia đình dịp Tết.

- Chị dự định đón Tết Quý Mão thế nào?

Gần sát Tết tôi mới được nghỉ. Sau đó, tôi đi mua hoa, đồ trang trí để nhà cửa có không khí đón Tết. Như mọi năm, tôi đón mẹ và em trai lên Sài Gòn ăn Tết, tự tay làm cơm cúng giao thừa. Sau đó, cả nhà cùng nhau đi chùa, thăm họ hàng, người quen. Năm nào tôi cũng đi du lịch nên năm nay muốn trải nghiệm đi loanh quanh Sài Gòn cảm nhận hương vị Tết.

Cái Tết đánh dấu sự thay đổi cuộc đời

- Từ trước tới nay, Tết nào đáng nhớ nhất với chị?

Đó là năm cha tôi phải vào viện để mổ, cắt lá phổi có khối u đúng dịp Tết. Cha phải cắm ống truyền khắp người để về nhà ăn Tết, sau đó lại nhập viện, tiếp tục điều trị.

Chưa bao giờ tôi thấy Tết quan trọng như vậy vì không biết còn bao nhiêu thời gian bên gia đình, bên cha. Sau đó, cha qua được nguy hiểm và sống thêm 4 năm nữa. Trong thời gian đó, ngoài công việc, tôi dành hoàn toàn thời gian bên cha. Tôi thể hiện bằng tình cảm và lời nói, thậm chí nhịn nhục, cố gắng làm việc đều vì cha. Tôi không muốn hối tiếc vì đã không làm hay không nói những điều tốt đẹp, yêu thương với người thân.

Đó là cái Tết đánh dấu cột mốc trong đời khi tôi biết trân trọng khoảnh khắc bên gia đình hơn. Tôi từng nghĩ gia đình lúc nào cũng ở đó nhưng không phải vậy, cha mẹ có thể rời đi bất cứ lúc nào nên chúng ta luôn phải biết trân trọng.

Cao Thái Hà tự tay trang trí nhà cửa dịp Tết.

- Mỗi dịp Tết đến, gia đình sum vầy, chị sẽ rất nhớ cha?

Cha đóng vai trò quan trọng từ tính cách tới suy nghĩ trong cuộc đời tôi. Ông dạy tôi cách đối nhân xử thế, tư duy công việc nên khi cha ra đi, tôi hoang mang và mất cân bằng một thời gian dài.

Mọi thứ đỡ hơn theo thời gian, tôi chợt bừng tỉnh, phải mạnh mẽ để sống tốt cuộc đời của mình. Thấy quá nhiều sự ra đi mà còn lãng phí cuộc đời thì không nên, từ đó tôi quyết định sống tích cực, lạc quan và vui vẻ.

- Lại thêm một cái Tết độc thân, chị thấy cô đơn khi chưa có một gia đình nhỏ?

Trên đời này, không có ai độc thân hay cô đơn, không có người yêu vẫn có bạn thân, gia đình. Tôi từng có thời gian độc thân rất dài nhưng vẫn thấy ấm áp và đầy đủ khi có bạn thân bên cạnh chia sẻ, nên chưa bao giờ thấy cô đơn.

Không có người yêu, tôi vẫn có hạnh phúc trong tình bạn, tình thân gia đình. Mọi người nghĩ cô đơn vì không có người yêu là do tự chìm đắm trong điều đó thôi.

Nữ diễn viên luôn coi trọng việc rèn luyện bản thân trong năm mới.

- Chị kỳ vọng năm mới thế nào?

Trước kia, tôi là người tham vọng trong công việc nhưng hiện tại chỉ muốn rèn luyện nội tâm để luôn sống tích cực, lạc quan. Tôi từng hay thể hiện phản ứng trước cảm xúc tiêu cực hoặc tích cực. Năm 2023, tôi mong nội tâm luôn vững vàng, nhìn mọi thứ tích cực, không bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực. Tôi vẫn làm việc, vẫn sống nhưng không mong cầu về công việc quá nhiều, chỉ muốn rèn luyện nội tâm.

Tôi không có mong muốn hay dự định kết hôn. Khi nội tâm vững vàng, tinh thần lạc quan, tôi sẽ sẵn sàng với một mối quan hệ lâu dài, chia sẻ năng lượng tốt đẹp cho người mình yêu thương. Nếu chỉ tìm một người để khỏa lấp sự cô đơn, đó không phải là điều tôi muốn. Tôi để mọi thứ tự nhiên, nếu tìm được người nào đó phù hợp đồng hành, kết hôn là bước tiếp theo đương nhiên sẽ diễn ra.