– Văn Mai Hương đã chia sẻ nhiều điều về khoảng thời gian khó khăn bởi áp sực, chứng trầm cảm nặng cũng như những cảm xúc sau khi rời Vietnam Idol.

Sau nhiều tháng trời bị trầm cảm và stress, Văn Mai Hương đã trở lại vui vẻ và lí lắc như ngày nào. Sự xuất hiện của cô trong một chương trình truyền hình khiến nhiều người nhớ ra rằng, dù đã hoạt động nghệ thuật từ lâu, nhưng Văn Mai Hương cũng vẫn chỉ là cô gái ngoài đôi mươi, trẻ trung hoạt bát và nhí nhảnh. 

Nhớ lại quãng thời gian thơ ấu, những chia sẻ của Văn Mai Hương khiến người hâm mộ không khỏi bật cười vì sự hài hước. Cô chia sẻ, ngay từ những ngày đi học mẫu giáo, sự già dặn trong tính cách và lời nói khá “bà già” của Văn Mai Hương đã khiến các cô giáo bất ngờ và nhận xét cô là “trẻ hơn bà, già hơn mẹ”.

{keywords}

Có một khoảng thời gian, khán giả thấy Văn Mai Hương dường như vắng bóng trên các sân khấu âm nhạc cũng như tạm ngưng cho ra đời những sản phẩm mới. Quản lý của cô cũng lên tiếng cho biết Văn Mai Hương mắc phải chứng trầm cảm kéo dài, nữ ca sĩ liên tiếp hủy bỏ nhiều chương trình âm nhạc đã ký hợp đồng trước đó vì sức khỏe không cho phép. Áp lực khi phải tự lập sớm, một mình đương đầu với những thử thách khó khăn khi còn quá trẻ, thêm vào đó là những nỗi buồn về chuyện tình cảm, bạn bè và công việc đã khiến Văn Mai Hương rơi vào những ngày tháng bế tắc vô cùng.

Khi mọi chuyện đã qua đi, nữ ca sĩ trẻ cũng từ chối nhắc lại khoảng thời gian biến động đã từng đối mặt. Cô chia sẻ:“Không ai muốn nhắc lại nhiều những chuyện đó cả. Tôi rất sợ mình sẽ tiếp tục suy nghĩ. Bệnh trầm cảm sẽ quay trở lại nếu như bản thân mình nghĩ quá nhiều. Tôi không muốn việc đó một lần nữa lặp lại.”

{keywords}

Văn Mai Hương kể, khoảng thời gian ấy cô không hề muốn tiếp xúc với những người xung quanh. Khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng khiến cô ngại ngần giao tiếp với người khác, mà chỉ thích lẳng lặng làm mọi thứ một mình. Sự thay đổi của cô khiến nhiều bạn bè xung quanh cảm thấy bất ngờ và hoảng hốt lo sợ.

“Thời điểm khi mới bắt đầu bị stress, tôi thực sự không thể cảm nhận được đó là một căn bệnh, cũng không hề biết bản thân đang rơi vào trạng thái như vậy. Tôi chỉ nghĩ là đang bị quá buồn mà thôi. Đã từng có một thời gian, những người xung quanh còn bảo chắc là tôi bị điên. Tôi không thích ra ngoài đi chơi với bạn bè mà chỉ ở nhà, xem phim, đọc truyện, đi chợ, nấu ăn, tất cả đều làm một mình hết. Đó là lúc tôi nhận ra tinh thần của mình đang bị khủng hoảng.”

Sống xa gia đình hơn một nghìn cây số, vì không muốn để bố mẹ phải lo lắng, cô gái trẻ 21 tuổi lúc bấy giờ quyết tâm tự mình đứng dậy, vượt qua và bước tiếp sau chuỗi ngày khó khăn và bế tắc. 

Văn Mai Hương không khỏi rơi nước mắt khi gửi gắm những lời yêu thương tới đấng sinh thành. Cô nức nở: “Ba mẹ ơi, từ trước đến giờ con luôn cố gắng thật lý trí để có thể tự lập trong Sài Gòn và để không khiến ba mẹ phải lo lắng. Cũng có lúc con cứng đầu, có những lần cãi nhau với mẹ. Thực sự nói ra những lời yêu thương ba mẹ thật khó nhưng từ trước đến giờ con vẫn luôn vô cùng yêu thương ba mẹ, chỉ là không thể nói ra mà thôi. Ba mẹ yên tâm, con gái ba mẹ trong này bây giờ đã ổn hơn. Con có thể tự bảo vệ và chăm lo cho cuộc sống của chính bản thân mình.”

Clip Văn Mai Hương chia sẻ về quãng thời gian trầm cảm

Từ bé tới lớn, điều khiến Văn Mai Hương cảm thấy tự tin và hạnh phúc nhất đó là cô đã được gia đình nuôi dưỡng trở thành một người sống tốt, sống tử tế và đàng hoàng. Đối với Văn Mai Hương, món quà lớn nhất mà cô gửi gắm tới bố mẹ có lẽ chính là sự tự hào mỗi khi họ nhắc đến cô con gái bé bỏng.

Đêm giao thừa cách đây một năm là lần đầu tiên Văn Mai Hương không được ở gần gia đình. Bận rộn với show Tết, cô không quay về Hà Nội mà ở lại TP.HCM để đi diễn. Dù vẫn chuẩn bị đầy đủ các món đồ Tết để căn nhà thêm ấm cúng, nhưng Văn Mai Hương vẫn không tránh khỏi nỗi buồn và cô đơn khi đón năm mới một mình xa nhà.

“Cũng khá là buồn vì trong Sài Gòn hầu như mọi người đi chơi hết, chẳng mấy ai đón giao thừa ở nhà cả. Ở nhà cũng sửa soạn, bày biện, có một cây mai, rồi cũng có kẹo bánh, nhưng chẳng lẽ lại ăn một mình? Đêm đó tôi ngồi xem một bộ phim và chờ đến giờ ra sân bay trở về đón mùng 1 Tết với bố mẹ.”

Xuất thân với vị trí Á quân của Vietnam Idol 2010, chương trình truyền hình thực tế được chú ý nhất thời điểm bấy giờ, Văn Mai Hương coi đó là một niềm may mắn, một cơ hội lớn nhưng cô cũng không tránh khỏi cảm giác buồn và tủi thân. 

“Thời điểm đó, mọi người dồn hết tất cả mọi thứ cho chị Uyên Linh. Phải công nhận lúc đó chị Linh rất hot. Có đôi lúc tôi cảm thấy tủi thân vì mình bản thân mình cũng là người ở trong cuộc thi, đứng top và đi đến tận vòng chung kết, nhưng sự nổi bật lại không bằng. Điều đó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều và cố gắng nỗ lực hơn nữa để ra sản phẩm trước chị Uyên Linh.” - Văn Mai Hương nói.

Cho đến tận thời điểm này, Văn Mai Hương vẫn biết ơn sự cạnh tranh và so sánh sau chương trình bởi nhờ có điều đó, thay vì ngủ quên trên chiến thắng, cô đã phấn đấu và nhanh chóng cho ra đời Nếu như anh đến – sản phẩm đầu tay để lại nhiều dấu ấn mới mẻ trong lòng người hâm mộ.

Thạch Thảo