Trong tuyên bố hôm 6/5, cảnh sát bang Victoria của Australia cho hay lực lượng chức năng đã tìm thấy người phụ nữ (48 tuổi) được nhắc tới với cái tên Lillian. Khi bị lạc vào khu rừng rậm xa xôi hẻo lánh ở địa phương, bà Lillian đã sống sót nhờ ăn kẹo mút, và uống chai rượu vốn định tặng cho người mẹ. 

Theo Business Insider, trong lúc lái ô tô tới con đập Dartmouth để đi nghỉ, bà Lillian đã bị lạc đường. Sau khi đi vào đường cụt, bà cố quay đầu lại nhưng chiếc ô tô bị mắc kẹt. Do khu vực này không có sóng điện thoại, nên người phụ nữ không thể gọi lực lượng cứu hộ.

Vì bất ngờ không nhận được tin tức gì, người nhà của bà Lillian đã tới đồn cảnh sát báo cáo sự việc. Từ đây, các cơ quan chức năng đã triển khai tìm kiếm trên diện rộng trong vài ngày. 

Đoạn video được cảnh sát bang Victoria đăng trên Twitter cho thấy khoảnh khắc chiếc trực thăng phát hiện được vị trí chiếc ô tô và bà Lillian đang vẫy tay về phía camera. Sau đó, một chiếc xe cảnh sát tiến tới chỗ nạn nhân và giải cứu.

“Bà Lillian được tìm thấy cách thị trấn gần nhất 60km. Do vấn đề sức khỏe, bà ấy không thể cố gắng đi bộ để tìm kiếm sự giúp đỡ nên đã ở lại cùng chiếc xe ô tô. Bà ấy có sự hiểu biết tốt nên không đi lang thang”, Trung sĩ Martin Torpey của Sở Cảnh sát Wodonga cho biết. 

Cũng theo ông Torpey, do chỉ mang ít đồ cho chuyến đi chơi ngắn ngày, nên bà Lillian “chỉ có vài gói đồ ăn vặt, kẹo mút mà không có nước uống”. Tuy nhiên, may mắn bà Lillian đã mua sẵn một chai rượu để tặng cho người mẹ và để trong xe ô tô, nên bà đã vượt qua được cơn khát.