Vào khoảng 6 giờ chiều ngày 13/11 tại Triều Châu, Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc), cảnh sát địa phương đã ra tín hiệu và yêu cầu một chiếc ô tô màu đen dừng lại do nghi sử dụng biển số giả.

Video:

(Nguồn: TVBS) 

Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh, chủ xe ô tô màu đen lại nhấn ga tăng tốc và bỏ chạy. Phía cảnh sát cũng nhanh chóng đuổi theo và hai bên đã có màn rượt đuổi khoảng hơn 15 km. Khi đến một ngã tư đông đúc, xe nghi phạm đã bất chấp vượt đèn đỏ và mất hút sau đó.

Theo nhân chứng có mặt ở hiện trường, chiếc ô tô màu đen đã phóng với một tốc độ rất nhanh bất chấp giao thông đông đúc. Thậm chí, khi vượt đèn đỏ, chiếc xe này còn suýt va chạm với một xe máy khác. May mắn là không có ai bị thương trong cuộc rượt đuổi này.

Chiếc xe ô tô màu đen đã sử dụng biển số giả khi di chuyển (Ảnh: TVBS)

Mặc dù chạy thoát nhưng biển số và những hình ảnh của chiếc xe cũng như tài xế đã được camera giám sát ghi lại. Cảnh sát địa phương cho biết chiếc xe này sử dụng biển giả, thêm tội chống người thi hành công vụ và lái xe gây nguy hiểm, khiến tài xế có nguy cơ đối diện với án tù.

Tại Đài Loan, quy định về việc sử dụng biển số xe khá chặt chẽ và luật xử phạt rất nghiêm. Chủ xe sẽ bị phạt từ 3.600 - 10.800 tân đài tệ (khoảng 2,8 triệu – 8,6 triệu đồng) khi sử dụng biển số của xe khác. Bên cạnh đó, những hành vi như cố tình làm hỏng, sửa đổi hay làm mờ biển số hoặc lắp đặt các thiết bị khác để biển số không thể nhận dạng được cũng sẽ bị phạt tiền và có thể nhận án phạt 1 năm tù giam.

Minh Nhật (Theo TVBS)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!