Theo Guardian, đây là bộ trưởng thứ ba trong Chính phủ Anh xin từ chức chỉ trong vòng 24h qua.

"Hôm nay, tôi đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Chính phủ với nỗi buồn và sự tiếc nuối to lớn. Quyết định này được đưa ra sau khi tôi đưa ra những cam kết không chính xác trước truyền thông vào ngày thứ Hai. Tôi chúc cho người thay thế mình đạt được nhiều thành công, bởi đây là công việc tuyệt vời nhất trong Chính phủ Anh", ông Quince cho biết.

Ông Will Quince là bộ trưởng thứ 3 xin từ chức tại Anh. Ảnh: Nikkei

Cũng trong lá thư từ chức của mình, ông Quince cho biết đã nói chuyện với Thủ tướng Boris Johnson trước khi đệ đơn, và nhận được "lời xin lỗi chân thành" của người đứng đầu Chính phủ Anh. Nhưng quyết định này vẫn phải được đưa ra, bởi việc một quan chức cấp cao liên tục đảm bảo những thông tin không chính xác là không thể chấp nhận được.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid đã nộp đơn xin từ chức. Theo các chuyên gia chính trị, với sự ra đi của vị bộ trưởng thứ ba, rất có thể các quyết định tương tự sẽ xuất hiện trong những ngày tới, đẩy Thủ tướng Boris Johnson vào một tình thế khó khăn chưa từng thấy.

Hiện tại, Thủ tướng Johnson đã bổ nhiệm Chánh văn phòng Thủ tướng Steve Barclay làm Bộ trưởng Y tế mới, trong khi Bộ trưởng Giáo dục Nadhim Zahawi được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Tài chính.

Việt Dũng