Chia sẻ với VietNamNet, anh Thanh Hải (Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) kể lại tình huống nguy hiểm xảy ra với bản thân khi chạy xe máy vào buổi sáng ngày 21/2.

Khoảng 9 giờ 55 phút, anh Hải đang chạy xe máy trên đường An Tiêm (đoạn giao giữa phường Hà Khẩu và phường Giếng Đáy), Thành phố Hạ Long thì bất ngờ, xuất hiện một thanh sắt dài, mảnh thò ra chắn ngang đường. Đầu thanh sắt suýt chạm vào đầu anh Hải nhưng rất may, anh đã kịp lạng tay lái ra giữa đường để tránh.

 

Tình huống thót tim được ghi lại qua camera hành trình gắn trên mũ bảo hiểm của anh Hải.

"Một người dân, có lẽ là đi mua sắt đã vô ý bê thanh sắt dài thò ra giữa đường, chiếm không gian của lòng đường. Trời lại đang nắng, rất khó để phát hiện có thanh sắt từ xa. Trong khi đó, một chiếc xe con đang đỗ ven đường ở đúng khu vực này nên tôi bị khuất tầm nhìn. Đến lúc vừa vượt qua chiếc ô tô con y thì tôi mới giật mình nhìn thấy", anh Hải kể lại.

Anh Hải nói thêm: "Tôi cũng kịp bấm còi và xi nhan khi đánh lái. Cũng may phía sau tôi, không có xe đi đến”.

Tình huống mà anh Hải gặp phải không hề hiếm thấy ở các tuyến phố, tuyến giao thông tập trung cửa hàng vật liệu xây dựng ở Việt Nam. 

Thông thường, khi cần di chuyển những thanh sắt dài, những vật liệu cồng kềnh ở ven đường, cần thêm người đứng cảnh báo, chỉ dẫn từ xa để đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với người đi xe máy, ô tô nói chung, khi bị vướng tầm nhìn (ô tô đỗ, hàng hóa, vật liệu tập kết bên đường...), cần giảm tốc độ hoặc bóp còi để phòng tránh những tình huống bất ngờ như có người, vật nuôi hoặc phương tiện khác lao ra đột ngột.

Đình Quý

 Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cú đạp phanh thần tốc của tài xế khi đám trẻ đột ngột băng qua đường

Cú đạp phanh thần tốc của tài xế khi đám trẻ đột ngột băng qua đường

Chiếc Mitsubishi Pajero Sport phanh khựng lại khi 3 đứa trẻ dắt tay nhau bất ngờ chạy sang đường.