Huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) là địa bàn thuần nông. Thông qua các mô hình sản xuất, chăn nuôi phù hợp với nhu cầu, trình độ canh tác và thế mạnh của địa phương, các mô hình sinh kế đã tạo đòn bẩy giúp người dân thoát nghèo. 

Những năm qua huyện Lâm Hà tích cực triển khai thực hiện công tác tổ chức đào tạo nghề cho lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đào tạo ngành nghề như trồng dâu nuôi tằm, quy trình trồng cây cà phê, cây mác ca, bơ, sầu riêng… Đến nay, không ít hộ nhờ con tằm mà xây dựng được một cuộc sống ổn định hơn với thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm. 

W-tin  giam ngheo.jpg
Các chương trình giảm nghèo hiệu quả đem lại nụ cười ấm áp cho người dân. 

Để công tác giảm nghèo được bền vững, Lâm Hà tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác giảm nghèo, khơi dậy ý chí chủ động vươn lên thoát nghèo của các hộ khó khăn, tích cực giải quyết việc làm cho người lao động, đẩy mạnh công tác khuyến nông để nhân dân phát triển kinh tế.

Ngoài ra, công tác tín dụng, hỗ trợ người nghèo, cận nghèo vay vốn với lãi suất ưu đãi để sản xuất, kinh doanh, hướng dẫn việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật cho người nghèo, người cận nghèo làm ăn có hiệu quả cũng được xã thực hiện sát sao.

Thời gian qua, Lâm Hà đã tổ chức 4 hội thảo và 3 phiên giao dịch việc làm thu hút trên 1.000 người tham gia. Năm 2024, Lâm Hà đặt mục tiêu duy trì và giải quyết việc làm cho hơn 3.500 lao động. 

Bên cạnh hỗ trợ về kinh tế, huyện còn tiến hành vận động xây mới hàng chục căn nhà, sửa chữa nhà dột nát, hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo, cứu đói đột xuất... giúp đời sống người dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao.