- Liên quan đến trường hợp sản phụ và thai nhi 41 tuần tuổi tử vong tức tưởi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, Nghệ An mà VietNamNet đã phản ánh, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Nghệ An phải lập hội đồng chuyên môn để đánh giá, báo cáo Bộ Y tế.

Công văn do Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em Lưu Thị Hồng ký ngày 9/3, yêu cầu Sở Y tế Nghệ An phải sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu đối với sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ngụ Diễn Xuân, Diễn Châu) để có kết luận và hướng giải quyết cụ thể, cũng như trả lời gia đình và công luận.

{keywords}
Gia đình sản phụ Võ Thị Vân đau xót kể lại sự việc. Ảnh: Cao Thái

Trong khi chờ kết luận của hội đồng chuyên môn, Sở Y tế tỉnh Nghệ An phải khẩn trương gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi chuyển dạ, diễn biến ca đẻ của sản phụ Võ Thị Vân gửi về Bộ Y tế trước 12 ngày 11/3/2015.

Trước đó như đã đưa tin, 11h30 ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân mang thai lần 2, thai nhi 41 tuần có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để chờ sinh.

Đến 15h cùng ngày, sản phụ Vân được đưa vào phòng đẻ và hướng dẫn đẻ chỉ huy. Tuy nhiên sau 3 tiếng, sản phụ vẫn chưa sinh, kiệt sức và đau bụng dữ dội.

Đến 22h30 cùng ngày, sản phụ Vân bị băng huyết, nghẹt thở nên được các bác sĩ đưa đi mổ cấp cứu. Đến 21h, gia đình nhận được tin cả 2 mẹ con sản phụ đã tử vong.

Sự việc đã khiến gia đình chị Vân hết sức bức xúc, cho rằng phía bệnh viện thiếu trách nhiệm, gây ra hậu quả đáng tiếc.

Liên quan đến nguyên nhân tử vong, bước đầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu cho biết do sản phụ bị vỡ tử cung, mất nhiều máu.

T.Hạnh