Tối 15/10 (sáng 16/10 theo giờ Hà Nội), chung kết Miss Globe diễn ra tại Tirana, Albania với sự tranh tài của 50 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Trải qua các phần thi bikini, dạ hội, trang phục dân tộc và ứng xử, người đẹp Việt Nam Lâm Thu Hồng vào đến top 5.

Lâm Thu Hồng nhận giải Á hậu 4. 

Kết quả chung cuộc, cô đoạt thành tích á hậu 4. Ngôi vị Hoa hậu thuộc về đại diện Dominica. Á hậu 3 thuộc về đại diện Thái Lan, Á hậu 2 thuộc về Albania, Á hậu 1 thuộc về đại diện UAE.

Lâm Thu Hồng giành chiến thắng Trang phục dân tộc với bộ váy "Trai - Việt Nam". 

Ngoài ra, đại diện Việt Nam còn nhận được giải thưởng Trang phục dân tộc (Best National Costume) với trang phục "Trai - Việt Nam" nặng hơn 25 kg. Bộ váy áo được thực hiện công phu với ý nghĩa thể hiện ý chí kiên cường, sự vươn lên và quảng bá ngọc trai - làng nghề truyền thống của dân tộc. 

Lâm Thu Hồng chia sẻ trên trang cá nhân: "Hồng đã vỡ òa hạnh phúc khi Việt Nam xướng tên lần lượt vào các top và quan trọng hơn khi chúng ta đã thắng giải Best National Costume - giải thưởng là niềm tự hào dân tộc của Hồng. Và hơn thế Hồng đã mang về danh hiệu Á hậu 4 cho tất cả người hâm mộ đang theo dõi và ủng hộ cho Hồng trên hành trình vừa qua".

Trước đó, người đẹp gặp sự cố bị thất lạc hành lý khi quá cảnh từ Dubai sang Tirana, Albania. Việc này khiến Lâm Thu Hồng gặp nhiều khó khăn trên hành trình dự thi và bị ảnh hưởng tâm lý. Cô được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp ở Việt Nam động viên giữ năng lượng tích cực. 

Trong suốt 4 ngày, người đẹp phải giữ lớp trang điểm và diện trang phục của ban tổ chức, trong khi các thí sinh khác liên tục thay đổi trang phục lộng lẫy để tham gia những hoạt động khác nhau. Một tuần sau, cô nhận được hành lý của mình và gấp rút chuẩn bị mọi thứ để tỏa sáng trong chặng đường cuối cuộc thi. 

Lâm Thu Hồng sinh năm 1995, tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Cô có chiều cao 1m73, số đo 3 vòng 88-59-92 cm. Năm 2018, Lâm Thu Hồng tham gia cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam Toàn cầu và vào top 5 chung kết.