Những mẫu siêu xe bản giới hạn có giá bán sau thuế không hề rẻ, vì vậy số lượng xe về Việt Nam cũng khá ít. Đến nay, các đại gia Việt đã đưa về nước không quá 20 chiếc và đến từ ba thương hiệu chính là McLaren, Lamborghini và Ferrari.

Về Việt Nam từ cuối năm 2016, chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster này là một trong số đó bởi hãng siêu xe nước Ý chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Đây cũng là chiếc SV mui trần đầu tiên có mặt ở nước ta, sở hữu nước sơn màu vàng nhám ở ngoại thất. Xe đang thuộc sở hữu của một người sống tại TP HCM.

Cũng trong năm 2016, tay chơi Minh “Nhựa” đã mạnh tay chi hơn 1 triệu USD để mua về chiếc Aventador SV bản mui cứng.

Về cơ bản, kiểu dáng của những mẫu Lamborghini Aventador không thay đổi, ngoại trừ các chi tiết ở ngoại thất được thay đổi ở những bản nâng cấp giữa vòng đời.

Phần đầu của chiếc siêu xe mui trần nổi bật nhờ thiết kế góc cạnh hơn “đàn anh” Aventador LP700-4, với hốc gió lớn hai bên và líp cản trước sơn đen. Khe gió chính giữa được tạo điểm nhấn bằng cánh chia gió thiết kế lạ mắt.

Phần đuôi xe sở hữu thiết kế hầm hố khi có lưới tản nhiệt kéo dài bên dưới cụm đèn hậu LED xương cá đặc trưng của Aventador, để lộ các chi tiết cơ khí bên trong. Bộ khuếch tán làm bằng vật liệu composite sơn đen với nhiều cánh chia gió lớn, mang đến diện mạo thể thao hơn. Bên trên có cánh gió cỡ lớn bằng sợi carbon.

Chi tiết ốp tạo hình hốc gió ở cản sau của xe làm từ chất liệu carbon hoàn thiện bề mặt màu nhám. Tùy chọn này có trên cả bốn chiếc Aventador SV tại Việt Nam.

Hệ thống ống xả nguyên bản đã được chủ nhân hiện tại nâng cấp loại ống xả IPE Titanium Full System, làm bằng vật liệu titanium có khả năng chịu nhiệt tốt hơn. Nhờ đó, âm thanh từ cỗ máy hút khí tự nhiên thêm phần uy lực, đanh thép.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu dạng chữ Y sơn đen, kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Nổi bật bên trong là hệ thống phanh gốm – carbon và cùm phanh màu vàng tươi, tạo nên phong cách “tông xuyệt tông” với ngoại thất xe.

Một số chi tiết khác của xe được làm bằng chất liệu carbon nhám, có thể kể đến như ốp khe gió trên nắp ca-pô, ốp hốc gió bên sườn, ốp hốc gió bên cạnh động cơ.

Do thuộc phiên bản mui trần nên nắp động cơ của xe mang thiết kế gồm hai khoang tản nhiệt bằng kính trong suốt và đặt nằm ngang thay vì nằm nghiêng từ mui xe xuống đuôi như bản mui cứng. Phần mui xe gồm hai mảnh có thể đóng/mở thủ công, cất gọn vào khoang chứa đồ phía trước.

SV được viết tắt của cụm từ SuperVeloce và tên gọi đầy đủ của xe là Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce. Do đó, công suất từ khối động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5 lít của xe lên tới 740 mã lực (quy đổi từ 750 PS) và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Nhờ đó, chiếc siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Tuy nhiên, chủ xe đã nâng cấp thêm cho động cơ bằng hệ thống DME Tuning, đẩy sức mạnh từ 740 mã lực lên mức trên 800 mã lực.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 4 chiếc Lamborghini Aventador SV có mặt ở Việt Nam, bao gồm hai chiếc bản Coupe (mui cứng) và hai chiếc bản Roadster (mui trần). Do số lượng sản xuất giới hạn, mẫu xe này luôn được đại gia Việt săn đón dù không có xe trên thị trường xe cũ.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!