Những dòng siêu xe giới hạn của Lamborghini ngày càng ít tại Việt Nam, do giá bán sau thuế tăng cao và các đại gia dần chuyển sang những mẫu hypercar đắt đỏ khác mang biển số ngoại giao hay Campuchia.

Chính vì vậy, có thể nói chiếc Aventador SVJ này là một trong những chiếc siêu xe bản giới hạn cuối cùng của thương hiệu siêu xe Ý về Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Xuất hiện tại một cảng biển ở miền Nam từ tháng 7/2021, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã nhanh chóng gây chú ý khi về tay một đại gia chơi lan có tiếng. Song chỉ 3 tháng sau, xe được bán lại cho CEO thương hiệu nhà thuốc lớn nhất Việt Nam. Đến nay, sau khi qua 2 đời chủ, chiếc siêu xe này đang thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn kín tiếng.

Khác với những chiếc Aventador đã về nước trước đó, Lamborghini Aventador SVJ có ngoại thất đặc biệt hơn khi sơn màu xanh lá có tên Verde Ermes – màu sơn được tạo ra từ bộ tùy chọn của chương trình Ad Personam, bộ phận chuyên chế tạo xe đặc biệt hoặc cá nhân hóa theo đơn đặt hàng của người mua xe.

Bên cạnh màu sơn có giá không dưới 150 triệu, chiếc Lamborghini Aventador SVJ này còn có nhiều chi tiết làm bằng chất liệu carbon như líp sườn, gương chiếu hậu, ốp hốc gió động cơ, nắp động cơ, cánh gió đuôi xe và bộ khuếch tán. Riêng những tùy chọn này cũng tiêu tốn của chủ xe lên đến hơn 200 triệu đồng.

“Siêu bò” này được trang bị bộ mâm đa chấu dạng chữ Y sơn đen, với kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau. Bên trong là cùm phanh màu đồng tạo điểm nhấn. Đây là chi tiết tạo sự khác biệt khi những chiếc SVJ khác ở nước ta có kẹp phanh màu vàng, đỏ hoặc cam.

Đáng tiếc, khi đặt mua, xe không có option logo SVJ ở vòm bánh sau. Hiện tại, chủ nhân chiếc xe đã dán thêm logo này với chi phí rất rẻ so với sơn logo chính hãng lên đến hơn 100 triệu, thậm chí tùy chọn bằng sợi carbon liền với thân xe có giá trên 200 triệu.

Lamborghini Aventador SVJ được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, sản sinh công suất tối đa 760 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động ISR 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 6 chiếc Aventador SVJ về Việt Nam, bao gồm 3 chiếc thuộc phiên bản Coupe (mui cứng) và 3 chiếc bản Roadster (mui trần). 

Theo công bố của hãng siêu xe Ý, chỉ có tổng cộng 900 chiếc Lamborghini Aventador SVJ được sản xuất, vì vậy giá trị xe ngày càng tăng theo thời gian. Tại thị trường Mỹ, giá bán khởi điểm của một chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster là 570.000 USD (khoảng 12,9 tỷ VNĐ), cao hơn khoảng 1,2 tỷ so với bản Coupe. Đỉnh điểm nhất, mới đây một chiếc SVJ bản Roadster đã được bán với giá ngót nghét 1,5 triệu USD cho đại gia Hà Nội.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!