Lamine Yamal sớm trở thành nhân tố chủ chốt của Barcelona, đồng thời bùng nổ ngoạn mục tại EURO 2024 với nhiều kỷ lục cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Trước sinh nhật 17 tuổi, Lamine Yamal có siêu phẩm vào lưới Pháp để qua mặt Vua bóng đá Pele và lập kỷ lục mới ở các giải đấu lớn (EURO và World Cup).

Lamine Yamal Tay Ban Nha EURO.jpg
Lamine luôn mang theo chiếc khăn quàng cổ bên mình

Sau màn khởi đầu cuộc lội ngược dòng thắng Pháp 2-1 ở bán kết, Lamine đang đón tuổi 17 (13/7) và chuẩn bị cho trận chung kết EURO 2024.

Trong thời gian chuẩn bị cho trận chung kết với Anh tại Berlin (2h ngày 15/7), Lamine tiết lộ về chiếc khăn quàng cổ mà anh dùng làm "bùa hộ mệnh".

"Tôi đã ngủ với nó khi còn nhỏ. Tôi mang nó đi khắp mọi nơi, kể cả khi chơi game. Bởi vì, khi tôi ngửi chiếc khăn, nó khiến tôi nhớ đến con chó, căn bếp và gia đình của mình", Lamine nói trên chương trình "La hora de La1", kênh TVE.

Chiếc khăn mang lại cảm giác an toàn cho Lamine

Anh giải thích: "Điều đó mang lại cho tôi cảm giác an toàn và yên bình, mặc dù tôi phải đi xa nhà".

Theo Lamine, chiếc khăn mà anh mang sang Đức trong thời gian cùng Tây Ban Nha dự EURO 2024 không phải "bùa hộ mệnh" đầu tiên.

Có một dịp khi Lamine còn nhỏ, người mẹ nghĩ con trai không còn sử dụng nên đã không giữ lại chiếc khăn.

Giờ đây, Lamine Yamal sử dụng một chiếc chăn khác thay thế cho "bùa hộ mệnh" cũ của mình.

Đối với chàng trai trẻ người Catalunya, chiếc khăn mới cũng luôn mang lại may mắn khi anh và các đồng đội thành tích toàn thắng tại EURO 2024.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/