Ngày 26/8, TAND TP.HCM đa tuyên phạt bị cáo Võ Văn Hưng (40 tuổi, ngụ Đồng Tháp) tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo truy tố, khoảng 7h sáng ngày 8/6/2021, tổ công tác thuộc Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Nam, Bộ đội biên phòng phối hợp với Cục điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, Trạm CSGT Tân Túc, phát hiện ông Hưng đang ngồi trên xe ô tô có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại cốp sau chiếc ô tô có 1 túi xách, bên trong đựng nhiều bịch nylon chứa ma túy. Tổng trọng lượng số ma túy Hưng vận chuyển lên tới gần 20kg.

Bị cáo Võ Văn Hưng tại tòa

Tại CQĐT, Hưng khai, khoảng tháng 2/2021, anh ta có quen biết với một người đàn ông không rõ lai lịch, thường đến TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, để buôn bán.

Chiều 7/6/2021, người đàn ông này gọi điện thuê Hưng chuyển 1 giỏ xoài từ Đồng Tháp tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) với tiền công 20 triệu đồng. Sau đó, Hưng đã thuê xe ô tô tới điểm hẹn lấy giỏ xoài của người đàn ông lạ kia rồi tiếp tục đi lên TP.HCM giao hàng.

Tuy nhiên, vừa tới đường Võ Văn Kiệt thì người đàn ông này bị bắt giữ. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hưng tại TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, CQĐT không phát hiện, thu giữ đồ vật gì liên quan đến vụ án.

Tại CQĐT Hưng khai không biết bên trong giỏ xoài mà người đàn ông kia nhờ có ma túy, bị cáo chỉ nghĩ bên trong là hàng cấm, nhưng do hoàn cảnh khó khăn mà số tiền công được thuê quá lớn nên Hưng làm liều.

Về đối tượng giao ma túy cho Hưng vận chuyển, do Hưng khai không rõ lai lịch, địa chỉ nên CQĐT không có cơ sở điều tra, xác minh để xử lý.

HĐXX nhận thấy, lời khai được thuê chuyển giỏ xoài mà không biết được bên trong có ma túy, đó chỉ là lời khai một chiều của bị cáo, không có chứng cứ . Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Võ Văn Hưng mức án như trên.