MU muốn mua Heorhiy Sudakov

Theo các nguồn tin từ Anh, MU là một trong các đội bóng lớn hiện đang theo đuổi Heorhiy Sudakov, viên ngọc của bóng đá Ukraine và CLB Shakhtar Donetsk.

sudakov.jpg
Sudakov gây ấn tượng với MU

Ở tuổi 21, Sudakov có vị trí quan trọng trong đội hình Shakhtar, với 180 phút vòng bảng Champions League 2023-24.

Sudakov và Illya Zabarnyi là hai cầu thủ trẻ nhất hiện cùng Ukraine cạnh tranh vé tham dự EURO 2024. Cả hai cùng sinh ngày 1/9/2002.

Kỹ năng của Sudakov toàn diện và linh hoạt. Anh là mẫu tiền vệ trung tâm có thiên hướng tấn công, đồng thời đá được cánh trái, giải pháp lý tưởng thay thế Eriksen.

Bên cạnh MU, hiện tại Arsenal và Juventus cũng đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với Sudakov trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Arsenal đàm phán gia hạn Ben White

Arsenal đang có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Ben White, một trong những nhân tố quan trọng nhất dự án bóng đá của Mikel Arteta.

ben white.jpg
Ben White sắp có hợp đồng mới

Hợp đồng của Ben White vẫn còn thời hạn đến 2026, nhưng Arsenal tin tưởng việc gia hạn là cần thiết để đảm bảo "trói" hậu vệ người Anh.

Ben White đến Arsenal từ Brighton mùa hè năm 2021, với giá 50 triệu bảng. Sau mùa đầu khó khăn, cầu thủ 26 tuổi trở nên quan trọng từ mùa giải trước.

Tính linh hoạt của White được Arteta khai thác bằng việc xếp anh đá hậu vệ phải, với khả năng tham gia tấn công rất nổi bật, nhất là các đường chuyền 1/3 cuối sân.

Ben White được xếp vào nhóm các trụ cột lâu năm đã gia hạn hợp đồng như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Martin Odegaard và William Saliba. Hợp đồng mới sẽ giúp anh nhận mức lương cao hơn 120.000 bảng/tuần hiện nay.

Barca quan tâm Maatsen

Barcelona đang dành sự chú ý đặc biệt đến Ian Maatsen, gương mặt trẻ giàu triển vọng của Chelsea cũng như đội tuyển U21 Hà Lan.

maatsen.jpg
Barca liên hệ lấy Maatsen

Maatsen đá được nhiều vị trí bên hành lang trái. Mùa này, Mauricio Pochettino đã sử dụng anh trong 6 trận đấu Premier League, nhưng chỉ tích lũy 83 phút.

Hợp đồng của Maatsen đang bước vào những tháng cuối và Chelsea chưa vội tiến hành đàm phán gia hạn.

Đây là cơ hội dành cho Barca. Đội bóng xứ Catalunya đang cần bổ sung cầu thủ chạy cánh và tìm kiếm những gương mặt sắp hết hợp đồng.

Chelsea không loại trừ khả năng rao bán Maatsen ngay trong tháng Giêng để tráng mất trắng cầu thủ 21 tuổi này. Trong trường hợp đó, Barca có thể phải bỏ ra 12-15 triệu euro.