Ngày 12/5, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan làm trưởng đoàn đã có buổi chào xã giao và làm việc với Đại sứ Vũ Hồ, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tham gia đoàn có bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM; ông Phạm Dứt Điểm, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM.

Về phía Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, có Đại sứ Vũ Hồ, các hội, đoàn người Việt Nam tại Hàn Quốc cùng hơn 50 đại biểu kiều bào hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

TPHC tặng sách cho kiều bào hàn quốc.jpg
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Chuyến công tác nhằm nâng cao hiệu quả, làm sâu sắc quan hệ đối ngoại của TP.HCM với các địa phương trọng điểm của Hàn Quốc, trong bối cảnh có sự thay đổi sâu rộng của tình hình khu vực, quốc tế, giúp mở rộng không gian phát triển, tìm động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế quốc tế của địa phương.

Chuyến đi cũng nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo TP.HCM với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó tìm hiểu về đời sống, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bà con kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc và là nguồn động viên to lớn đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tại buổi gặp gỡ, bà Lê Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch Tổng hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc thông tin về đời sống, tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc có nguồn gốc và liên quan đến TP.HCM.

Cũng tại đây, ông Đào Tuấn Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc thông tin tới đoàn công tác của TP.HCM về tình hình lao động Việt Nam; các đề xuất cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc đầu tư, sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực theo danh mục ngành, nghề ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược vào TP.HCM.

Trong dịp này, lãnh đạo TP.HCM đã trao tặng tủ sách tiếng Việt đến Tổng hội Người Việt Nam ở Hàn Quốc nhằm hưởng ứng Đề án "Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023 - 2030" của Chính phủ Việt Nam.

trao tặng tủ sách tiếng việt.jpg
Bà Lê Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch Tổng hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc nhận tủ sách tiếng Việt do lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng. 

Việc trao tặng tủ sách tiếng Việt với mong muốn tôn vinh sự giàu đẹp của tiếng Việt, nâng cao nhận thức về ngôn ngữ và văn hóa dân tộc đối với kiều bào tại Hàn Quốc và bạn bè quốc tế, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đồng thời, lan tỏa mạnh mẽ tình yêu tiếng Việt, trở thành động lực thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng. Qua đó góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc; đặt nền tảng cho giai đoạn mới về phát triển vị thế tiếng Việt trên nhiều lĩnh vực.

Quỳnh Nga