Reuters dẫn lời Trung úy Martin Sandoval thuộc Sở Cảnh sát Brownsville cho biết, nam tài xế lái chiếc xe gây án hôm 7/5 (theo giờ địa phương) đã bị bắt giam. Người này bị buộc tội lái xe bất cẩn và có thể phải đối mặt với các cáo buộc bổ sung.

Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường sau vụ đâm xe ở ở Brownsville, bang Texas, Mỹ ngày 7/5. Ảnh: Reuters

Theo ông Sandoval, các nạn nhân bị đâm khi đang đứng chờ ở một trạm xe buýt gần Trung tâm Ozanam, nơi tạm trú của những người vô gia cư và nhập cư tại địa phương. Trong số những trường hợp tử vong có một số người nhập cư.

“Chúng tôi đang điều tra xem liệu tài xế có say xỉn vào lúc gây tai nạn hay không”, ông Sandoval tiết lộ với hãng thông tấn Fox News.

Thẩm phán Eddie Trevino Jr. của hạt Cameron nói, hiện không rõ nghi phạm cố ý đâm vào đám đông hay bị mất kiểm soát phương tiện. Hiện cũng không có báo cáo chi tiết về số người bị thương hoặc tình trạng của họ.

Một đoạn video về sự cố được đăng lên mạng xã hội cho thấy, chiếc xe hơi đã tăng tốc khi lao lên vỉa hè và đâm vào đám đông. Hầu hết các nạn nhân rõ ràng đã không thể chạy thoát. Chiếc xe rốt cuộc bị lật sau khi đâm gục nhiều người.

Thành phố Brownsville giáp biên giới với Mexico, là một trong những nơi được dự đoán sẽ chứng kiến dòng người di cư ồ ạt khi những biện pháp hạn chế Điều 42, vốn cho phép nhà chức trách Mỹ nhanh chóng trục xuất những người nhập cư trở lại Mexico mà không cần xem xét kiến nghị tị nạn, sẽ hết hiệu lực vào ngày 11/5 tới.