Khu dân cư Thuận Giao (phường Thuận Giao, TP Thuận An) là một trong những “vùng đỏ” dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Bình Dương, tập trung hàng ngàn công nhân, người lao động sinh sống.

{keywords}
Một trường hợp bị xử lý do ra đường không có lí do chính đáng

Trong thời gian qua, tình trạng người dân tập trung đông người để vui chơi, buôn bán diễn ra tràn lan, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sau khi VietNamNet có bài phản ánh, Bí thư và Chủ tịch phường đã bị tạm đình chỉ công tác do lơ là chống dịch.

{keywords}
Các phương tiện ra vào khu dân cư Thuận Giao được kiểm soát chặt

Theo ghi nhận của PV VietNamNet vào chiều nay (20/8), hàng chục cảnh sát được huy động đến khu dân cư Thuận Giao để lập lại trật tự.

Bên cạnh đó, nhiều chốt kiểm soát cũng được thiết lập, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện, người ra vào khu vực này; trường hợp không có lí do chính đáng đều không được ra vào khu vực này.

{keywords}
Lực lượng tuần tra làm nhiệm vụ tại các tuyến đường trong KDC Thuận Giao

Bắt đầu từ đầu giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng gồm công an, dân quân, dân phòng lập nhiều tổ tuần tra tại các tuyến đường trong khu dân cư. Nhiều trường hợp ra đường không cần thiết bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý.

Với các trường hợp ra khỏi phòng, đứng trước dãy trọ hoặc lề đường đều bị nhắc nhở, yêu cầu quay trở vào nhà để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

{keywords}
Khu vực thường tập trung đông người vui chơi thể thao nay vắng bóng người

Khi PV trở lại các địa điểm trước đây thường có nhiều người tụ tập thì tất cả đều vắng bóng người, không có trường hợp nào tập trung, buôn bán.

Một trong những biện pháp “mạnh tay” của chính quyền là lập rào chắn bằng bê tông. Các tuyến đường lớn, nhiều người thường đi lại trong khu dân cư này đều được dựng rào chắn bê tông một đầu đường, phía còn lại vẫn có thể lưu thông để đảm bảo trường hợp khẩn cấp, nhu cầu thiết yếu của người dân nhưng sẽ có lực lượng chức năng kiểm soát.

{keywords}
Các khối bê tông được vận chuyển đến khu dân cư để lập rào chắn

Ông Nguyễn Hữu Châu - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Thuận Giao cho biết, ngay trong ngày 20/8, địa phương đã tổ chức kiểm soát toàn bộ khu dân cư nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu đi lại thiết yếu của người dân. Với các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 chính quyền sẽ kiên quyết xử lý, tránh lây nhiễm dịch bệnh tại khu vực này.

{keywords}
Một tuyến đường được dựng rào chắn nhằm kiểm soát người đi lại

Ông Châu cho biết thêm, trong hai ngày tới khu dân cư này sẽ bị “khóa chặt” cùng các khu “vùng đỏ” khác theo chủ trương của tỉnh Bình Dương. Mục đích nhằm xét nghiệm sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Mặc dù sẽ khóa chặt khu dân cư nhưng chính quyền sẽ đảm bảo nhu cầu lương thực thực phẩm cho người dân, tuyệt đối không để người dân bị thiếu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Giữa 'điểm nóng' Bình Dương, dân vô tư tập trung vui chơi như không có dịch

Giữa 'điểm nóng' Bình Dương, dân vô tư tập trung vui chơi như không có dịch

Dù nằm ở tâm dịch và đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng tại một phường ở Bình Dương, người dân vẫn vô tư tập trung vui chơi.

Xuân An