Bác sĩ Lê Công Đức, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, cho biết vừa có 3 học sinh phải nhập viện để xử lý vết thương do laptop phát nổ gây ra.

Cụ thể, khoảng 15h chiều nay (22/10), em Phan Minh Hiền (14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cùng hai người bạn dùng laptop cắm trực tiếp với nguồn điện ở nhà.

Trong quá trình sử dụng, chiếc máy này bất ngờ phát nổ khiến cả ba em bị thương.

{keywords}
Laptop phát nổ, em Hiền bị thương ở mắt

Theo bác sĩ Lê Công Đức, em Hiền ngồi xa nhất nên bị nhẹ nhất, nhập viện trong tình trạng bị bỏng, có dị vật kết giác mạc. Hiền nói hai bạn của mình bị chảy máu ở mắt và tay, hiện một em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn trong tình trạng mặt bị bỏng, tóc cháy sém.

"Do các cháu nói cắm sạc laptop nhưng không có pin nên tôi nghi là bị nổ màn hình”, bác sĩ Đức nói thêm.

{keywords}
Tay một người bạn của Hiền bị bỏng

Sau khi em Hiền nhập viện, bác sĩ đã lấy dị vật, rửa mắt và cho bệnh nhân dùng kháng sinh. Hiện sức khỏe của nam sinh này đã tạm ổn định.

Ông Trần Đình Tú, Hiệu trưởng Trường THCS xã Hòa Hải, cho biết: “Khi các em sử dụng laptop ở nhà để lên mạng học bài thì xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên. Có một em nặng nhất là bị nát tay đang được điều trị tại bệnh viện”.

Thiện Lương

Giáo viên lội nước phơi khô sách vở, đợi học trò trở lại trường

Giáo viên lội nước phơi khô sách vở, đợi học trò trở lại trường

Nước lũ nhấn chìm nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh, khiến sách vở và nhiều đồ dùng của học sinh hư hỏng. Những ngày qua, giáo viên phải xắn quần, lội nước ngang bụng để dọn dẹp, hong khô sách vở để đón học sinh trở lại trường.