Cảnh sát cho biết, chiếc xe khách đã bị lật nghiêng trên một con đường gần Rotorua, một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trên Đảo Bắc, khiến 5 khách du lịch Trung Quốc thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

{keywords}
Chiếc xe khách bị lật nghiêng

Theo phía cảnh sát, 27 người đang ở trên chiếc xe xấu số trên khi nó bị lật nghiêng trên quốc lộ số 5, cách thị trấn Rotorua khoảng 20 phút về phía Bắc, vào 11h sáng 4/9 (giờ địa phương).

{keywords}
Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường

Thanh tra Brent Crowe cho biết, chiếc xe đang di chuyển về phía Nam của thị trấn. Khi tới một đoạn cua, chiếc xe mất lái, lao vào phần đường ngược chiều. Tài xế bẻ lái để chuyển hướng đột ngột khiến xe bị lật nghiêng.

Crowe nói, nguyên nhân tai nạn đang được điều tra, và cảnh sát đang kiểm tra xem xe có trang bị dây an toàn và hành khách có thắt dây hay không. Ông cũng cho biết con đường khá dốc, có nhiều đoạn cua và thời tiết khá bất lợi với gió lớn, mưa và sương mù.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ trên cao

Liang Zhi, một đại diện của Đại sứ quán Trung Quốc cho biết trên xe có một tài xế, một hướng dẫn viên và nhiều khách du lịch đến từ Trung Quốc. Đại sứ Trung Quốc ở New Zealand Wu Xi đang trên đường đến Rotorua. “Đại sứ quán đang nỗ lực trợ giúp các công dân Trung Quốc đã thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn này”, Zhi nói.

{keywords}
Các hành khách được dẫn ra khỏi hiện trường

Lực lượng cứu hộ đã giúp giải cứu nhiều hành khách mắc kẹt trong đống đổ nát. Cảnh sát cho biết nhiều người đã có thể tự mình rời khỏi hiện trường. Hầu hết hành khách trên xe đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Cơ quan cấp cứu St John cho biết, ba hành khách đã được chở bằng máy bay trực thăng đến các bệnh viện – một người trong tình trạng nguy kịch. Ba người còn lại đã được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương.

{keywords}
Trực thăng cứu hộ được huy động đến vận chuyển các hành khách bị thương nặng
{keywords}
Một bệnh nhân được đưa đến bệnh viện Waikato

Anh Thư