Một video được trang Military đăng tải cho thấy, máy bay F-15E của Mỹ đã tiến hành ném bom một căn cứ nằm trong khu vực Al Hury, Syria. Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (USCENTCOM), căn cứ trên được các nhóm dân quân vũ trang sử dụng làm nơi điều phối và chuyển giao “các loại vũ khí thông thường tiên tiến, bao gồm các máy bay không người lái UAV”.

{keywords}
Căn cứ dân quân thân Iran trong khu vực Al Hury, Syria. Ảnh: USCENTCOM

Ở một video khác, máy bay F-16C của Mỹ đã không kích căn cứ dân quân vũ trang thân Iran tại Qasabaat, Syria. Theo USCENTCOM, nơi đây được sử dụng với mục đích chứa các UAV, cũng như lên kế hoạch tấn công vào lính Mỹ tại Iraq.

Trong thông cáo đưa ra hôm 28/6, Lầu Năm Góc tin rằng các cuộc không kích đều đánh trúng mục tiêu, nhưng vẫn còn quá sớm để nói về số lượng dân quân vũ trang và dân thường bị thương hay thiệt mạng.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 27/6 đã ra lệnh cho quân đội nước này không kích các căn cứ của những nhóm vũ trang thân Iran như Hezbollah hay Kata'ib Sayyid al-Shuhada ở khu vực biên giới Iraq – Syria, khi những căn cứ này được sử dụng để chứa các UAV tấn công vào nhiều cơ sở và quân nhân Mỹ tại Iraq.

Video: USCENTCOM

Tuấn Trần

Căn cứ Mỹ ở Syria hứng loạt tên lửa

Căn cứ Mỹ ở Syria hứng loạt tên lửa

Một căn cứ của quân đội Mỹ ở gần mỏ dầu Omar ở tỉnh Deir-ez-Zor, phía đông Syria, đã bị tấn công bởi tên lửa và súng cối vào hôm 28/6.

Ông Biden lệnh bắn phá các mục tiêu thân Iran

Ông Biden lệnh bắn phá các mục tiêu thân Iran

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Tổng thống Joe Biden đã lệnh cho quân đội nước này không kích các cơ sở, kể cả kho chứa vũ khí tình nghi của những nhóm vũ trang thân Iran ở khu vực biên giới Iraq - Syria.