Đáng kể trong đó là món lẩu riêu cua đồng do anh Anh Tuấn - nhà hàng Minh Anh số 8 Nguyễn Biểu - người đã dùng cả “tâm” của mình để dành hết cho món ăn được nhiều người Việt ưa chuộng này.

Anh Tuấn sinh năm 1970 ở phố cổ Hà Nội, nơi gắn bó với kỷ niệm tuổi thơ, những thừa hưởng tinh tế ẩm thực Hà Nội được hun đúc từ nhỏ.

Vốn học chuyên ngành Sân khấu nhưng Anh Tuấn thích nấu ăn, say mê nấu ăn từ nhỏ. Năm 2012, Anh Tuấn mở nhà hàng lẩu cua Minh Anh với tâm huyết lớn biến món ăn đặc trưng Bắc bộ đều được thực khách 3 miền Bắc - Trung - Nam yêu thích.

Lẩu riêu cua, món ăn từ ‘tâm’ của ông chủ nhà hàng Minh Anh

Anh Tuấn chia sẻ, lẩu cua tuy là món ăn quen thuộc nhưng mỗi nơi, mỗi người đều có cách chăm chút tỉ mẩn khác nhau nhằm nâng cao chất lượng, giúp thực khách càng ăn càng khám phá ra nhiều điều thú vị.

Muốn món lẩu cua đồng đạt mức tuyệt hảo, nồi nước lẩu còn được tinh lọc từ xương lợn, cua đồng giã tay tự nhiên và mùi vị đặc trưng.

Ngoài cua và hải sản, lẩu cua đồng không thể thiếu các loại rau tươi ngon, dân dã: xà lách, tía tô, hoa chuối, hành lá…

Anh Tuấn đặc biệt kỹ lưỡng trong việc lựa chọn nguyên liệu cho món lẩu cua

Anh Tuấn đặc biệt kỹ lưỡng trong việc lựa chọn nguyên liệu cho món lẩu cua. Nhà hàng cũng chọn cua giã tay để giữ nguyên vị ngon, gạch bông, mịn đảm bảo chất lượng. Nhà hàng lẩu cua được các thực khách khen ngợi bấy nhiêu năm cũng bởi lẽ đó.

Hỏi về bí quyết để lẩu cua thu hút thực khách đông đảo suốt 10 năm qua, Anh Tuấn bảo: “Muốn thành công dù làm gì cũng phải xuất phát từ tâm. Điều này tôi học hỏi từ những thương hiệu lớn. Sản phẩm qua năm tháng được mọi người cảm nhận mới có thể tồn tại lâu dài. Cùng là lẩu nhưng tôi lựa chọn đi một dòng riêng thưởng thức, chất lượng cao”.

Không gian ẩm thực với nhiều bức tranh đẹp về Hà Nội

Thực khách không chỉ tới Minh Anh để được ăn món lẩu riêu cua ngon mà còn được hoà vào không gian đậm chất Hà thành với hơn 100 bức tranh nhiều phong khác nhau của các họa sĩ: Dương Việt Nam - người từ lâu được biết đến với những bức tranh phố Hà Nội, hoạ sĩ Hoàng Hà Tùng, hoạ sĩ Lê Cường, hoạ sĩ Đinh Cường,… được anh Tuấn dày công sưu tầm.

“Một bức tranh đẹp sẽ khiến thực khách cảm thấy thoải mái, tinh thần vui vẻ, tích cực, giúp cho buổi tiệc liên hoan trở nên náo nhiệt, vui vẻ, bữa tiệc sinh nhật trở nên ấm cúng, đáng nhớ”, anh Tuấn chia sẻ.

Sở dĩ anh Tuấn tạo không gian ẩm thực và không gian hội hoạ hoà quyện vào nhau bởi anh vốn là người rất yêu thích nghệ thuật, đặc biệt hội hoạ, anh trân trọng sáng tạo của từng hoạ sĩ.

Vợ chồng anh Anh Tuấn

Nhìn các món ăn bày biện bên nồi lẩu một cách hài hòa đẹp mắt với đầy đủ màu sắc, mùi vị quyến rũ cũng đủ tác động vào mọi giác quan.

Bên cạnh nồi lẩu tỏa hơi nghi ngút, chỉ cần một làn khói mỏng bốc lên từ cái mùi thanh tao dịu ngọt của miếng riêu cua hòa cùng thứ nước mắm mặn, cay cay thơm nồng, cũng đủ làm cho người ăn háo hức, ăn đến vã mồ hôi mà vẫn thấy thèm. Cùng với đó là không gian thưởng thức ẩm thực đậm chất quê nhà - hẳn thực khách đến một lần là nhớ mãi.

Doãn Phong