Lazada hồi tuần trước cùng với Mastercard đã công bố chương trình hợp tác trong vòng 5 năm tới để phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á (ĐNA).
Các đại diện của Mastercad và Lazada trong buổi công bố hợp tác. |
Trong hợp tác này, Lazada sẽ cung cấp cấp dịch vụ thương mại điện tử tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng trong khu vực. Phía Mastercard sẽ tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng mới trong khu vực ĐNA, bao gồm những thị trường đang phát triển, đồng thời, hỗ trợ cung cấp các giải pháp hữu hiệu cho nhà bán hàng.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Lazada và Mastercard, hai bên sẽ triển khai một số nội dung sau: Cùng phát triển các chiến dịch tiếp thị, chương trình ưu đãi kết hợp hướng dẫn cho người tiêu dùng làm quen với thanh toán điện tử;
Lazada sẽ có thể tung ra những chương trình khuyến mãi với sự hỗ trợ của Mastercard trên khu vực và toàn cầu;
Các thông tin từ hệ thống dữ liệu của Mastercard cùng với việc kết hợp thói quen trực tuyến và ngoại tuyến của người tiêu dùng sẽ giúp Lazada thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng thương mại điện tử, trong bối cảnh số lượng người tiêu dùng sử dụng Internet và thiết bị di động trong khu vực ngày càng tăng;
Lazada sẽ trở thành nền tảng kinh doanh chủ chốt cho các giải pháp mới của Mastercard tại một số thị trường.
Mary Zhou, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Lazada, cho biết sự hợp tác sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của các thương hiệu và nhà bán hàng trực tuyến, giúp họ điều chỉnh mô hình kinh doanh để thích nghi với những thay đổi trong tương lai; đồng thời, giúp các đơn vị này tăng cường khả năng cạnh tranh trên toàn cầu.
Rama Sridhar, Phó chủ tịch điều hành, Đối tác kỹ thuật số và mới nổi, Châu Á Thái Bình Dương, Mastercard, phát biểu: “Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với Lazada giúp xây dựng các thị trường mở và thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa các phương thức kỹ thuật số, nhằm mang lại lợi ích cho người mua lẫn người bán trong khu vực”.