Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 28/8 tới 4/9. Tuy nhiên, "Do mưa lớn, lối ra và vào nơi tổ chức sự kiện vẫn đóng cửa. Không được phép lái xe cho tới khi bề mặt sa mạc khô lại, ngoại trừ phương tiện khẩn cấp", ban tổ chức sự kiện văn hóa Burning Man thông báo ngày 2/9.

Ban tổ chức cũng khuyến khích những người mắc kẹt trên sa mạc tiết kiệm đồ ăn thức uống và nhiên liệu cũng như tìm nơi trú ẩn an toàn trong thời gian chờ thêm thông tin.

Lối ra vào nơi tổ chức sự kiện vẫn đóng vào sáng 3/9. Ban tổ chức Burning Man chưa nêu kế hoạch mở lại lối di chuyển. Cơ quan khí tượng dự đoán mưa sẽ tạnh vào tối 3/9 (khoảng sáng 4/9 theo giờ Hà Nội).

Trận mưa trong nhiều giờ đã biến khu vực sa mạc ở bang Nevada, nơi tổ chức sự kiện Burning Man, biến thành bùn lầy với lớp bùn dày tới mắt cá chân. Quan chức thuộc văn phòng cảnh sát trưởng hạt Pershing cho biết khoảng 73.000 người bị mắc kẹt, thêm rằng một số người đã cố rời đi nhưng hầu hết phương tiện đều không di chuyển được.

Cảnh sát trưởng hạt Pershing Jerry Allen cho hay đang điều tra một trường hợp tử vong trong sự kiện này, song chưa rõ nguyên nhân.

Ban tổ chức Burning Man khẳng định đã chuẩn bị cho các tình huống kiểu này và đang ưu tiên sơ tán mọi người. Cảnh sát Nevada cho biết mọi nguồn lực khắp bang đã được điều động để hỗ trợ những người có nhu cầu y tế tại sự kiện.

Lễ hội Burning Man

Được tổ chức thường niên tại sa mạc Black Rock, Nevada (Mỹ), lễ hội Burning Man là nơi giao thoa giữa văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật và triết học nhằm tôn vinh những tư tưởng cấp tiến của nhân loại. Diễn ra lần đầu tiên vào năm 1986, đến nay nó đã phát triển thành một hiện tượng văn hóa và truyền cảm hứng đến những người yêu thích sự mới mẻ và có phần lập dị trên toàn thế giới. Burning Man được bình chọn là 1 trong 10 lễ hội thú vị nhất thế giới.

Theo Insider, News