Tối 25/6, tỉnh TT-Huế tổ chức chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival văn hóa - nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình Festival Huế 2022 – Festival bốn mùa.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy Viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung Uơng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo các địa phương cùng các đại sứ các nước... dự lễ khai màn.

Đại nội Huế đẹp lung linh trong đêm khai màn lễ hội Festival 2022

Chương trình nghệ thuật khai màn diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn - là chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn thời trang áo dài mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022.

Buổi lễ thu hút hàng ngàn người dân, du khách đến thưởng ngoạn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, trải qua hơn 20 năm, Festival Huế với giá trị thương hiệu của mình đã trở thành một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện Cố đô Huế - Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh TT-Huế...

Quảng trường Ngọ Môn rực sáng với những giai điệu nghệ thuật và hệ thống ánh sáng độc đáo

“Nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu Festival Huế, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội, hướng đến sự tham gia của cộng đồng nhân dân; đồng thời tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa công tác tổ chức các lễ hội trong Festival Huế, gắn hoạt động lễ hội với các sản phẩm du lịch...

Tỉnh TT-Huế tiến hành tổ chức Festival Huế theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại được trải dài trong năm, phù hợp với thực tế địa phương, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế chia sẻ.

Các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu...

Chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 được dàn dựng công phu, mới lạ, kết hợp hiệu ứng âm thanh, công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật.

Nhưng vẫn mang đậm nét đẹp của mảnh đất Cố đô với tà áo truyền thống

Các tiết mục tái hiện thành phố Huế đẹp như một “Bài thơ đô thị”, ngợi ca vùng đất di sản, cổ kính có bề dày truyền thống nơi “Tinh hoa hội tụ”, đồng thời tôn vinh một “Thành phố xanh” phát triển bền vững, thể hiện những “Ước vọng về Huế” - Thành phố Festival của châu Á cùng đất nước Việt Nam tỏa sáng chào đón tương lai rạng ngời, đem đến cho khán giả “đại tiệc” văn hóa với những cảm xúc khó quên.

Một số hình ảnh buổi Lễ khai màn Festival Huế 2022:

Sân khấu buổi lễ là bữa tiệc văn hóa đa sắc màu
Những tiết mục nghệ thuật mang đậm cốt cách và tâm hồn của mảnh đất Cố đô
Nữ nghệ sĩ duyên dáng biểu diễn Nhã nhạc cung đình
Nhiều tiết mục văn nghệ quy tụ hàng chục nghệ sĩ tham gia biểu diễn
Khán giả thích thú khi xen kẽ giữa các tiết mục văn nghệ là màn bắn pháo hoa đặc sắc

Quang Thành – Thanh Thảo – Thúy Nga

Ngắm Huế 'biến hoá' lộng lẫy và kỳ ảo trong lễ hội đường phố đa sắc màuLễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế được biểu diễn dưới hình thức quảng diễn đường phố nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần lễ Festival Huế 2022.