Sáng nay (14/4), TAND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Duy T. (ở xã Phú Điền) về tội giao cấu với trẻ em. Người mà T. phạm tội lại chính là vợ mình.

Theo nội dung bản án, cuối tháng 11/2011, Nguyễn Duy T, (SN 1991) và chị Nguyễn Thị Ngọc H. (SN 1996) có quan hệ tình dục với nhau. Hậu quả khiến chị H. có thai.

Đến tháng 12/2011, T. và H. đã xin phép gia đình hai bên tổ chức đám cưới. Nhưng do chị H. chưa đủ tuổi nên không đăng ký kết hôn được.

Ngày 9/8/2012, chị H. sinh con, khi đó mới 16 tuổi 15 ngày. Ngày 29/7/2014, khi chị H. đã đủ tuổi, 2 vợ chồng này đến UBND xã Phú Điền đăng ký kết hôn. Đến tháng 1/2018, do mẫu thuẫn vợ chồng T. và H. đã đưa đơn ra tòa xin ly hôn.

Trong quá trình giải quyết vụ án ly hôn, TAND huyện xét thấy vụ việc có dấu hiệu phạm tội nên đã kiến nghị cơ công an huyện Nam Sách giải quyết theo quy định của pháp luật.

Toà án huyện Nam Sách (Hải Dương) tuyên  phạt T. 3 năm  tù

Theo quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 115, Nguyễn Duy T. đã phạm tội giao cấu với trẻ em và bị toà tuyên phạt 3 năm tù.

Điều đáng nói ở vụ án trên là, mặc dù mối quan hệ giữa T. và H. đều trên tinh thần tự nguyện, nhưng do thiếu hiểu biết về pháp luật và không làm chủ được hành vi của mình nên đã khiến T. phạm tội.

Chính quyền huyện Nam Sách đang đề nghị các tổ chức đoàn thể nâng cao tuyên truyên trong tầng lớp thanh thiếu niên để tránh những vụ tương tự xảy ra.

Qua đây, các gia đình cần quan tâm, chăm lo đến con cái của mình nhiều hơn. Nhất là khi các em đang ở độ tuổi vị thành niên, còn thiếu hiểu biết về pháp luật, thiếu kiến thức xã hội, không làm chủ được hành vi của mình trước những cám dỗ.

Cùng với đó, các địa phương, đoàn thể chính trị xã hội và các nhà trường cũng cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, lối sống cũng như ý thức chấp hành pháp luật cho các em thanh thiếu niên.

Nguyễn Thu Hằng