"Chào buổi sáng, cảm ơn rất nhiều. Tên tôi là Robert, tôi đến từ Ba Lan và tôi sống ở Barcelona", Robert Lewandowski bắt đầu bằng một nụ cười quen thuộc trước cả đội với tư cách là thành viên mới.

Bên cạnh anh là Chủ tịch Joan Laporta, người đầm đìa mồ hôi vì nắng nóng tại khách sạn Conrad ở bãi biển Fort Lauderdal, Miami (Mỹ), nơi Barca chọn làm điểm đón tân binh của đội.

Lewandowski ra mắt cùng Chủ tịch Laporta

"Chúng tôi đang đưa Barca trở lại thế giới. Bây giờ là Robert và chúng tôi sẽ xây dựng một đội bóng cạnh tranh hơn với khả năng tốt nhất của mình", Laporta nói một cách tự hào, đồng thời chúc mừng khu thể thao và toàn bộ hội đồng quản trị của anh ông đã thực hiện được việc ký kết. 

Laporta nhận thức rằng họ là đòn bẩy kinh tế quan trọng, khi câu lạc bộ bán 10% bản quyền truyền hình trong 25 năm cho quỹ đầu tư Sixth Street. 

"Trong bóng đá, bạn cần phải chiến thắng và tôi đang ở vị trí tốt nhất để làm điều đó", Lewandowski lạc quan.

Barca thông báo Lewandowski có giá 45 triệu euro cùng 5 triệu biến số. Tuy vậy, theo El Pais, tổng chi phí có thể lên 60 triệu euro, vì còn điều khoản phải trả thêm 10 triệu euro cho Bayern Munich tùy thuộc vào thành tích đóng góp của Lewy trong mùa giải đầu tiên.

"Cậu ấy đã nỗ lực phi thường để đến Barca. Robert muốn được gia nhập đội bóng này", Laporta nhấn mạnh. "Chúng tôi thực sự muốn Lewandowski và hiểu rõ cậu ấy là một chiến binh không mệt mỏi".

Lewandowski nổi tiếng với hiệu suất ghi bàn vượt trội trước khi đến Barca. Anh tự tin bước vào tập thể mới: "Là một tiền đạo, tôi hy vọng có thể ghi bàn nhiều và đóng góp những gì cần thiết để đội giành chiến thắng. Đó là thách thức của tôi".

Anh nhận thức rằng Barca có rất tiềm năng để ghi bàn, bởi vì ở khu vực tiền đạo CLB còn có Ousmane Dembele, Ansu Fati, Ferran Torres, Aubameyang và Raphinha trong biên chế.

Lewandowski mới chỉ tập nhẹ

Aubameyang, Raphinha, Ansu và Dembele đều đã ghi bàn trong trận giao hữu thắng Inter Miami 6-0 (hai bàn còn lại thuộc về Gavi và Memphis Depay - người đang được Barca đưa vào danh sách chuyển nhượng).

"Trong trận giao hữu với Inter Miami, tôi nhìn thấy tiềm năng của đội. Tôi rất sẵn sàng tham gia vào đội và chúng tôi có kế hoạch tốt để giành các danh hiệu", Lewandowski hào hứng.

Cầu thủ 34 tuổi rất háo hức được tập luyện cùng đồng đội mới, sau khi mới chỉ được thực hiện hai buổi vận động nhẹ vì bộ phận y tế khuyên anh cần để cơ thể thích nghi với chuyến đi.

"Tôi sẵn sàng để hòa nhập với sự năng động của toàn đội và hy vọng có thể tham dự trận tiếp theo", Lewy tiếp tục. Barca sẽ đấu Real Madrid vào ngày 24/7 (10h, theo giờ Hà Nội).

"Chào mừng đến với Barcelona và cảm ơn vì đã ở bên chúng tôi", Laporta nói bằng tiếng Ba Lan.

Kỷ nguyên của Lewandowski bắt đầu, một cầu thủ làm nức lòng người hâm mộ, và Barca tự tin trỗi dậy sau mùa giải trắng tay.

Barca gây choáng với hợp đồng ký Lewandowski

Barca gây choáng với hợp đồng ký Lewandowski

Đội bóng xứ Catalan cuối cùng cũng có được Robert Lewandowski nhưng với cái giá cao ngất cho cầu thủ sắp bước qua tuổi 34.
Lewandowski về Barca: Khi Bayern Munich trúng số

Lewandowski về Barca: Khi Bayern Munich trúng số

Lewandowski gia nhập Barca giúp Bayern Munich có chiến thắng lớn về mặt doanh thu, khi nhà vô địch bóng đá Đức thu về khoản tiền 60 triệu euro cho một cầu thủ sắp 34 tuổi.
Raphinha: Barca mạnh hơn Real Madrid

Raphinha: Barca mạnh hơn Real Madrid

Tân binh Raphinha vừa ghi bàn đầu tiên trong trận giao hữu của Barca và tuyên bố đội bóng anh đầu quân mạnh hơn so với Real Madrid.