Chân sút Ba Lan về nhì, sau Messi ở giải thưởng năm ngoái và đã có thể là chủ nhân của Quả bóng vàng 2020, nếu BTC – tạp chí France Football không hủy bỏ vì đại dịch Covid-19.

Messi khi lên nhận Quả bóng vàng 2021 còn nói, BTC nên làm Quả bóng vàng tặng cho Lewandowski, người chắc chắn sẽ giành chiến thắng nếu giải thưởng không bị hủy vào 2020

Đó là mùa giải mà Lewandowski đã chơi cực kỳ thăng hoa, ghi 55 bàn thắng sau 47 lần ra sân giúp Bayern Munich giành cú ăn 3: Bundesliga, Cúp QG Đức và Champions League.

Nhiều người cảm thấy thật ‘bất công’ với Robert Lewandowski, nhất là khi Messi chiến thắng vào năm ngoái không được thuyết phục.

Giờ đây, khi chuyển đến Barca, Lewandowski cảm thấy có nhiều cơ hội chiến thắng danh hiệu cao quý này hơn.

Cũng cần nói thêm, trong lịch sử Quả bóng vàng, Barca là đội có nhiều cầu thủ được tôn vinh nhất, trong đó Messi lập kỷ lục với 7 lần giành chiến thắng. Ngoài ra, còn có Luis Suarez Miramontes, Johan Cruyff, Hristo Stoichkov, Rivaldo và Ronaldinho.

Tôi biết Barca là đội có nhiều cầu thủ nhất đã giành Quả bóng vàng. Tôi nghĩ con đường giành chiến thắng danh hiệu này ở Barca ngắn hơn Bayern Munich”, đội trưởng tuyển Ba Lan thổ lộ vào thứ Hai (19/9).

Lewandowski hiện có 11 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 8 lần ra sân cho Barca trên mọi đấu trường sau khi rời Bayern đến Nou Camp chơi bóng vào hè này.

Anh chia sẻ về cuộc sống mới ở Barcelona: “Từ những ngày đầu tiên ở Barcelona, tôi đã cảm thấy mình đến đúng nơi, đúng thời điểm.

Lewandowski thích thúc với cuộc thử thách mới ở Barca, nơi anh tin con đường đến với Quả bóng vàng ngắn hơn ở Bayern

Tôi cảm thấy rất thoải mái, không chỉ vì Barca là một CLB lớn mà còn bởi bầu không khí nơi đây. Các đồng đội, thành viên CLB đều đối xử tốt với tôi. Mọi thứ khiến tôi cảm thấy thật là một đặc ân".

Tay săn bàn 34 tuổi tuyên bố, không ngại với sứ mệnh mang đến sự khác biệt cho Barca: "Việc chuyển đến Nou Camp chơi bóng đã tạo cho tôi thêm động lực. Nó nâng cao lòng tự trọng của tôi.

Tôi biết mình phải là người tạo ra sự khác biệt về kết quả và tôi không sợ vai trò này. Tôi cảm thấy rất tự hào về bản thân mình”.

Lewandowski hiện đang cùng Ba Lan chuẩn bị cho trận gặp Hà Lan ở Nations League diễn ra vào thứ Năm tại Warsaw.