Lexus Việt Nam vừa chính thức thông báo triệu hồi 24 xe Lexus NX350 sản xuất trong giai đoạn 29/11/2021 đến 29/06/2022 do Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu.

Nguyên nhân được đưa ra là bộ phận điều khiển phanh nằm trong bộ chấp hành phanh, có chức năng điều khiển phanh khi xe đang chạy hoặc kích hoạt phanh đỗ điện tử, nguy cơ bị lỗi.

Với những xe bị ảnh hưởng, đèn cảnh báo hư hỏng sẽ sáng trên màn hình tap-lô, đồng thời thông báo bằng chữ tiếng Anh “Parking Brake Malfuncion, Visit Your Dealer” sẽ hiển thị trên màn hình đa thông tin. Lúc này hệ thống sẽ ngăn không cho phanh đỗ điện tử chuyển trạng thái gài/không gài.

Trường hợp phanh đỗ điện tử không thể chuyển sang trạng thái gài, nếu lái xe bỏ qua đèn cảnh báo cũng như thông báo trên màn hình đa thông tin, đồng thời xe đang đỗ ở trên dốc mà không về số P dễ dẫn đến có thể tự di chuyển, tăng nguy cơ va chạm.

Lỗi trên tương tự đợt triệu hồi mới đây hồi tháng 9 tại Mỹ trên 2 dòng xe Lexus NX250, NX350 và Toyota Tundra với số lượng lên đến 84.000 xe.

Lexus LX350 cần phải triệu hồi 24 xe bị lỗi ở Việt Nam

Theo giải thích của Lexus Việt Nam, các xe trong diện triệu hồi có mã kiểu loại "TAZA25L-AWZLTW" khi đưa đến đại lý sẽ được cài phiên bản phần mềm mới nhằm cải thiện chức năng điều khiển phanh. Thời gian cập nhật dự kiến 0,9 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

Đối với những xe Lexus LX350 không nhập khẩu qua TMV mà nằm trong diện triệu hồi muốn được cập nhật phần mềm mới phải được xác nhận đồng ý từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) thì Lexus Việt Nam mới sửa miễn phí.

Đình Quý

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!