- Cho đến nay tôi đã kết hôn với một người Mỹ. Tôi muốn bão lãnh bé nhưng anh ta đã không kí chấp nhận cho bé xuất cảnh. 

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)
Tôi có nuôi một bé trai năm nay 8 tuổi, bé sống với tôi đến bây giờ. Cha ruột của bé không bao giờ tới thăm bé. Bé không hề biết mặt người cha đó. Khi bé mới sinh ra là chúng tôi đã ly thân, đến năm bé 5 tuổi chúng tôi mới làm thủ tục li hôn.

Cho đến nay tôi đã kết hôn với một người Mỹ. Tôi muốn bão lãnh bé nhưng anh ta đã không kí chấp nhận cho bé xuất cảnh. Mặc dù khi li hôn tôi là người trực tiếp nuôi con. Anh ta nói sẽ tước quyền nuôi con của tôi khi tôi xuất cảnh.Tôi rất lo lắng. Tôi đã xin anh ta kí vào giấy chấp nhận cho con xuất cảnh là bé có thể ở bên cạnh tôi. Khi tôi đi tôi luôn luôn về thăm bé và ở với bé 4 tháng một năm.

Tôi xin hỏi nếu anh ta muốn đệ đơn tước quyền nuôi con của tôi được không? Anh ta phải cần bằng chứng nào tào án mới chấp nhận đơn của anh ta? hieubichly84@...

Luật sư tư vấn:

Trong trường hợp bạn đưa con đi xuất cảnh định cư tại Mỹ cần phải có sự đồng ý của người chồng, nên bạn cần gặp lại người chồng cũ để thỏa thuận về việc bảo lãnh con đi định cư.

Theo quy định tại Điều 93 Luật Hôn nhân và Gia đình quy định về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn:

Theo quy định tại Điều 93 Luật Hôn nhân và Gia đình về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn quy định:

Vì lợi ích của con, theo yêu cầu của một hoặc cả hai bên, Tòa án có thể quyết định thay đổi người trực tiếp nuôi con.

Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn được thực hiện trong trường hợp người trực tiếp nuôi con không bảo đảm quyền lợi về mọi mặt của con và phải tính đến nguyện vọng của con, nếu con từ đủ chín tuổi trở lên.

Trong trường hợp này, người chồng cũ của bạn phải chứng minh được bạn là người trực tiếp nuôi con nhưng không bảo đảm được quyền lợi của con về mọi mặt. Nếu bạn định cư ở nước ngoài nhưng vẫn đảm bảo về mặt thời gian, điều kiện chăm sóc, điều kiện vật chất nuôi dưỡng con, thì vẫn có khả năng tiếp tục thực hiện việc trực tiếp nuôi con của mình.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).