Theo đó, đối với lớp 6 đến lớp 12 các trường chủ động kiểm tra học kỳ II và hoàn thành chương trình trước ngày 15/5. 
 
Học sinh lớp 5 thực hiện kiểm tra định kì cuối học kì II và kết thúc năm học trước ngày 10/6.
 
Đối với học sinh các lớp 1, 2, 3, 4, các trường chủ động xây dựng kế hoạch kết thúc năm học tuỳ theo tình hình thực tế, năng lực của học sinh mỗi trường, kế hoạch được Phòng GD-ĐT phê duyệt trước khi tổ chức thực hiện. Học sinh lớp 1, 2, 3, 4 TP.HCM kết thúc năm học trước ngày 30/6.

Đối với học sinh tiểu học, Sở GD-ĐT vừa yêu cầu vận động tất cả học sinh tham gia học tập trực tiếp, chỉ tổ chức các giải pháp linh hoạt trong trường hợp học sinh đang là đối tượng cách ly y tế, để hướng dẫn học sinh tự học và hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

Đối với các học sinh có tên trong danh sách nhà trường nhưng còn đang ở tỉnh thành phố khác, vận động học sinh trở lại trường để tham gia học tập trực tiếp trước ngày 30/4 hoặc hướng dẫn học sinh đăng ký chuyển hồ sơ về học tập trực tiếp tại các trường ở tỉnh, thành phố nơi học sinh đang sinh sống.

Học sinh TP.HCM

Đối với các trường hợp cha mẹ học sinh kiên quyết không cho học sinh đến trường học trực tiếp, vận động học sinh trở lại trường, nhà trường hướng dẫn giáo viên xem xét và đánh giá các phẩm chất, năng lực, các yêu cầu cầu cần đạt/chuẩn kiến thức kĩ năng, đảm bảo học sinh đủ điều kiện khi xét hoàn thành chương trình lớp học. 

Năm nay kỳ thi vào lớp 10 công lập ở TP.HCM diễn ra vào ngày 11-12/6
 
Kỳ khảo sát vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa diễn ra ngày 25/6.
 
Việc tuyển sinh đầu cấp diễn ra bắt đầu từ ngày 1/7.
 
Trong khi đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, diễn ra vào ngày 7-8/7.

Lê Huyền