Liên hoan phim Italy 2023 được tổ chức từ ngày 27/11 – 2/12 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội. Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Liên hoan phim châu Á tại Rome nhằm mang đến cho công chúng Việt Nam cái nhìn về nền điện ảnh đương đại của Italy.

dsc8177.jpg
Ông Marco Della Seta - Đại sứ Italy tại Việt Nam.

Các bộ phim sẽ được trình chiếu gồm: Chim ruồi của đạo diễn Francesca Archibugi; phim Diabolik và phim Diabolik Ginko tấn công của 2 đạo diễn Antonio Manetti và Marco Manetti; Tháng chín của đạo diễn Giulia Louise Steigerwalt; Leonora của đạo diễn Paolo Taviani; Sự trở lại của Casanova của đạo diễn Gabriele Salvatores.

Trong buổi họp báo, ông Marco della Seta - Đại sứ Italy tại Việt Nam - chia sẻ tâm huyết về lý do và mục đích tổ chức hoạt động văn hóa này.

"Văn hóa là trọng tâm của mối quan hệ giữa Ý và Việt Nam. Năm nay là kỷ niệm 50 năm ngoại giao giữa Ý và Việt Nam, chúng tôi đã tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa về văn hóa. Khi chúng ta nói về văn hóa tức là nói đến nhiều lĩnh vực như văn học nghệ thuật, thể thao và nhiều lĩnh vực khác nữa. Nhưng theo tôi, điện ảnh là một trong những phương thức hiệu quả nhất để kết nối con người với nhau. 

Italy có truyền thống điện ảnh lâu đời. Đó là lý do tại sao, chúng tôi tổ chức Liên hoan phim Italy. Tại đây, chúng tôi sẽ chiếu những tác phẩm mới, đương đại của điện ảnh Italy. Chúng tôi đã mời chuyên gia về điện ảnh để chọn ra 6 bộ phim với nhiều thể loại khác nhau. Những bộ phim này có điểm chung là sẽ cho khán giả Việt Nam thấy rõ đời sống đương đại ở Italy", ông Marco della Seta chia sẻ.

Thông qua 6 bộ phim đặc sắc với các thể loại chính kịch và hài kịch, nhiều phim trong đó đoạt giải ở những liên hoan danh tiếng, Liên hoan phim Italy 2023 sẽ mang đến những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đô thị, mô tả xã hội đương đại của Italy.

Các bộ phim sẽ được chiếu vào 19h30' từ ngày 27/11 - 2/12. Vé xem phim sẽ được phát miễn phí cho khán giả đăng ký trước qua fanpage của Liên hoan phim Italy 2023.

Sau mỗi buổi chiếu phim sẽ có phần hỏi đáp với Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á - Antonio Termenini.