Thông cáo báo chí của Hạm đội Biển Đen Nga NGÀY 24/12 cho hay, cuộc tập trận đã giúp các thủy thủ đoàn trên tàu chiến Nga thực hành “một loạt hành động tìm kiếm, phát hiện và đánh chặn các phương tiện tập kích đường không của đối phương, không chỉ bằng thiết bị kỹ thuật và vũ khí phòng không của tàu mà còn bằng việc sử dụng vũ khí nhỏ và hệ thống tên lửa phòng không di động của nhân viên tại những chốt phòng không”.

Nhà chức trách Nga không tiết lộ thời gian chính xác diễn ra các hoạt động trên.

Thành phố cảng Sevastopol đóng vai trò là căn cứ chính cho Hạm đội biển Đen của Nga. Các tàu chiến Nga cắm chốt tại Sevastopol và nhiều địa điểm khác nhau trên bán đảo Crưm đã bị nhắm mục tiêu kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2/2022.

Theo Sputnik, các lực lượng vũ trang Nga đã phát triển một loạt biện pháp đối phó các cuộc tấn công bằng UAV. Những biện pháp này bao gồm sử dụng các hệ thống tác chiến điện tử như thiết bị gây nhiễu tần số vô tuyến và thiết bị giả mạo để làm gián đoạn liên lạc và điều hướng của UAV, cũng như các hệ thống phòng không cầm tay (MANPADS) và vũ khí nhỏ.