Linh kiện ô tô

tin tức về Linh kiện ô tô mới nhất

SsangYong Motor đệ đơn phá sản sau khi Hyundai ngừng giao linh kiệnicon
Ô tô - Xe máy27/12/20200

SsangYong Motor đệ đơn phá sản sau khi Hyundai ngừng giao linh kiện

Việc các nhà cung cấp lớn như Hyundai, LG và S&T Dynamics ngừng giao phụ tùng linh kiện ô tô, khiến SsangYong Motor phải xin phá sản lần hai.
 
Việt Nam thành cứ điểm sản xuất ô tô: Cứ mơ và đợi chờicon

Việt Nam thành cứ điểm sản xuất ô tô: Cứ mơ và đợi chờ

Đầu tư
30/10/2020
Một số hãng xe hơi nước ngoài và các nhà sản xuất linh kiện đang xem xét đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Liệu Việt Nam có tận dụng được cơ hội này để trở thành 'cứ điểm' sản xuất xe hơi trong khu vực?
Đại lý hạ giá, nhà nước giảm thu phí: Ô tô vẫn ế đầy khoicon

Đại lý hạ giá, nhà nước giảm thu phí: Ô tô vẫn ế đầy kho

Thị trường
21/08/2020
Tồn kho vẫn cao và doanh số vẫn giảm, cho dù nhiều mẫu xe đã được hưởng ưu đãi và đại hạ giá. Bước vào tháng cô hồn, doanh nghiệp ô tô càng thêm khó do nhu cầu xuống thấp.
Ôtô nhập khẩu chuyển về Việt Nam lắp ráp, ngược dòng đón ưu đãi lớnicon

Ôtô nhập khẩu chuyển về Việt Nam lắp ráp, ngược dòng đón ưu đãi lớn

Thị trường
30/07/2020
Dù nhập khẩu ô tô từ ASEAN về phân phối đang có lợi thế hơn so với lắp ráp trong nước do chi phí thấp, nhưng nhiều mẫu ô tô lại chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.
Áp dụng thuế nhập khẩu 0% với nhiều loại linh kiện lắp ráp ô tô từ 10/7/2020icon

Áp dụng thuế nhập khẩu 0% với nhiều loại linh kiện lắp ráp ô tô từ 10/7/2020

Chính sách và thị trường
09/07/2020
Kể từ ngày 10/7/2020, theo quy định mới, nhiều loại nguyên liệu, vật tư, linh kiện lắp ráp ô tô sẽ được hưởng thuế suất nhập khẩu 0%. 
Miễn thuế nhập khẩu linh kiện, giá ô tô có giảm?icon

Miễn thuế nhập khẩu linh kiện, giá ô tô có giảm?

Ô tô - Xe máy
05/06/2020
Về lý thuyết, việc miễn thuế nhập khẩu linh kiện có thể khiến giá xe nội rẻ đi. Tuy nhiên giảm giá bán hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố.
Ô tô nội thêm nhiều ưu đãi, thuế nhập khẩu linh kiện về 0%icon

Ô tô nội thêm nhiều ưu đãi, thuế nhập khẩu linh kiện về 0%

Tài chính
28/05/2020
Từ 10/7, áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành ô tô trong nước.
Thaco tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tôicon

Thaco tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tô

Công nghệ và sản phẩm
20/05/2020
Autocom của Thaco Trường Hải có kế hoạch gia tăng sản lượng xuất khẩu áo ghế lên 150.000 bộ/năm và bọc cần số lên 1.200.000 bộ/năm cho các đối tác Hàn Quốc...
Nỗi lo đứt nguồn cung, áp lực tăng nợ xấuicon

Nỗi lo đứt nguồn cung, áp lực tăng nợ xấu

Thị trường
05/03/2020
Nhiều ngành sản xuất trong nước đang đối mặt với khó khăn do nguồn cung cấp phụ thuộc quá lớn vào Trung Quốc. Các DN đang “ngấm đòn” và không khỏi lo lắng nếu tình hình tiếp tục kéo dài.
Bất ngờ cạn nguồn, nhiều nhà máy ô tô Việt phải ngừng sản xuấticon

Bất ngờ cạn nguồn, nhiều nhà máy ô tô Việt phải ngừng sản xuất

Thị trường
17/02/2020
 Do nguồn cung cấp linh kiện từ Trung Quốc bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp ô tô tải Việt Nam lao đao, có thể phải tạm ngừng sản xuất trong thời gian tới.
Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ô tô Việt quá khó để giảm giáicon

Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ô tô Việt quá khó để giảm giá

Thị trường
08/02/2020
Quy mô thị trường ô tô Việt Nam hiện rất nhỏ bé, các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lại đang bị giảm sản lượng. Nếu xe trong nước tiếp tục giảm sản lượng thì ngành công nghiệp ô tô khó phát triển.
Ford và McDonald hợp tác để tái chế cà phê thành linh kiện ô tôicon

Ford và McDonald hợp tác để tái chế cà phê thành linh kiện ô tô

Ô tô - Xe máy
09/12/2019
Hai cái tên Ford và McDonald nghe có vẻ như chẳng hề liên quan đến nhau nhưng phải nói rằng cú bắt tay giữa hai ông lớn này đã tạo ra một sản phẩm vô cùng ấn tượng, đó là linh kiện ô tô làm từ cà phê.
Thị trường ôtô Việt Nam 20 tỷ USD, nguy cơ bị thôn tính hoàn toànicon

Thị trường ôtô Việt Nam 20 tỷ USD, nguy cơ bị thôn tính hoàn toàn

Thị trường
30/09/2019
 Nếu công nghiệp hỗ trợ không phát triển, chỉ quen với nhập linh kiện về lắp ráp như hiện nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ khó tồn tại sau năm 2025 và thị trường sẽ bị thôn tính.
Ô tô ở Việt Nam, ồn ào buôn với lướt, tính làm lớn lo phá sảnicon

Ô tô ở Việt Nam, ồn ào buôn với lướt, tính làm lớn lo phá sản

Đầu tư
25/09/2019
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tràn vào ngày càng nhiều, còn ô tô trong nước giảm sản lượng khiến. Điều này khiến các DN sản xuất linh kiện lo ngay ngáy bởi nguy cơ đối mặt với rủi ro và có thể bị phá sản.
Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giáicon

Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giá

Đầu tư
27/08/2019
Thị trường ô tô Việt Nam sắp bước vào “thời kỳ vàng son” bởi tỷ lệ sở hữu xe tăng nhanh. Nếu không nắm bắt được thời cơ sẽ bị xe nhập khẩu thôn tính, cơ hội để phát triển công nghiệp ô tô không còn.
Ưu đãi lớn, ô tô Việt Nam giảm giá mạnhicon

Ưu đãi lớn, ô tô Việt Nam giảm giá mạnh

Thị trường
19/08/2019
Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.
Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâuicon

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

Thị trường
17/08/2019
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Ô tô Châu Âu thuế 0%, xế hộp nội địa tính cửa nào sống sóticon

Ô tô Châu Âu thuế 0%, xế hộp nội địa tính cửa nào sống sót

Đầu tư
13/08/2019
Năm 2030, thị trường ô tô Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho các trung tâm sản ô tô lớn trên thế giới bao gồm ASEAN, Nhật Bản, Mexico và EU. Do đó, Bộ Tài chính muốn hỗ trợ ô tô “made in Vietnam”.