HLV Jurgen Klopp quyết tâm thực hiện cuộc cải tổ đội hình sau mùa giải bết bát. Đầu tiên, ông đưa về nhà vô địch World Cup 2022 Alexis Mac Allister.

Đến hôm qua (2/7), tân binh thứ hai chính thức cập bến Anfield là Dominik Szoboszlai. The Kop quyết định chồng đủ 60 triệu bảng xé hợp đồng giữa đội trưởng tuyển Hungary với RB Leipzig.

Szoboszlai đặt bút ký 5 năm với Liverpool

Trong buổi lễ ra mắt, Szoboszlai chia sẻ: "Tốt quá rồi. Tôi thực sự phấn khích mấy ngày qua và rất háo hức được gặp những đồng đội mới ở Liverpool.

Đây là CLB bề dày lịch sử và giàu truyền thống, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và HLV xuất sắc. Mọi thứ không thể chê được nên bản thân cảm thấy vô cùng hạnh phúc."

Tại đội bóng mới, Szoboszlai quyết định chọn mặc áo số 8. Tiền vệ 22 tuổi này thừa nhận, anh từng thần tượng Steven Gerrard hồi nhỏ.

"Trên người tôi có hình xăm Steven Gerrard. Bởi vậy tôi đã chọn áo số 8. Xem những trận cầu ở Champions League, tôi thực sự rất hâm mộ Stevie."

Szoboszlai mặc áo số 8 của thần tượng Steven Gerrard

Szoboszlai chuyển đến RB Leipzig từ Red Bull Salzburg năm 2021 và lập tức tỏa sáng tại sân chơi Bundesliga.

Cầu thủ gốc Hungary sở trường tiền vệ tấn công, thi đấu đa năng và đã ghi được 20 bàn thắng cùng 21 đường kiến tạo trong 91 trận khoác áo đội bóng nước Đức.

Newcastle cũng bày tỏ sự quan tâm đến Szoboszlai nhưng rốt cuộc, Liverpool nhảy vào phá vỡ hợp đồng để đưa cầu thủ đầy tiềm năng này về sân Anfield.