Tương lai của Mohamed Salah với Liverpool một lần nữa được nhắc đến, sau những động thái mới nhất từ bóng đá Saudi Arabia.

Báo chí Anh cho biết, Salah là mục tiêu số 1 mà bóng đá Saudi Arabia muốn có trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

salah liverpool arsenal.jpg
Liverpool tiếp tục nhận được đề nghị chuyển nhượng Salah

Đưa Salah đến Saudi Pro League không chỉ vì tài năng của cầu thủ người Ai Cập cùng các giá trị thể thao, mà còn vì văn hóa và tôn giáo.

Đầu mùa giải 2023-24, Liverpool từng từ chối đề nghị lên đến 175 triệu bảng từ Al-Ittihad.

Liverpool xem Salah là tài sản lớn nhất của CLB, một nhân tố để giúp Jurgen Klopp tái thiết đội hình sau nhiều cuộc chia tay.

The Athletic tiết lộ, trong diễn biến mới nhất, Al-Ittihad quyết định quay trở lại đàm phán với Liverpool.

Nhà ĐKVĐ Saudi Pro League, với hỗ trợ tài chính từ Quỹ đầu tư có chủ quyền Saudi Arabia (PIF, nắm 75% cổ phần), đưa ra mức giá mới 200 triệu bảng.

Khoản tiền này vượt qua giá trị thực của Salah. Nếu thương vụ hoàn thành, cầu thủ Ai Cập sẽ lập kỷ lục chuyển nhượng mới trong lịch sử bóng đá.

Các quan chức Liverpool đang phân vân trước đề nghị này. Số tiền 200 triệu bảng từ việc bán Salah sẽ giúp CLB xây dựng hàng công mới và nhiều vị trí khác.

Với việc Jurgen Klopp chia tay vào cuối mùa giải, chuyện gì cũng có thể xảy ra ở Anfield.

Klopp là người ủng hộ lớn nhất của Salah trong thời gian sống ở Mersey, cũng như ảnh hưởng lớn đến sự phát triển sự nghiệp của anh.

Sau khi Klopp thông báo chia tay vào cuối mùa, Virgil van Dijk không cam kết tương lai với CLB. Các CĐV Liverpool lo lắng Salah sẽ chọn ra đi.

Salah có 14 bàn thắng ở Premier League mùa này (cùng Erling Haaland dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới), cùng 8 pha kiến tạo giúp Liverpool đang dẫn đầu bảng.