Todd Boehly, tỷ phú người Mỹ nắm phần lớn cổ phần và giữ cương vị chủ tịch Chelsea, đang xem xét thuê Michel cho cuộc cách mạng trong mùa hè năm nay.

Chelsea trải qua mùa giải thất vọng khi liên tục thất bại ở Premier League dù đầu tư nhiều nhất thế giới, hiện chỉ có FA Cup để tập trung đua danh hiệu.

pochettino villa chelsea.jpg
Thành tích ở FA Cup không đủ tăng uy tín cho Pochettino

Chủ tịch Boehly lên phương án thực hiện cuộc cải tổ để tạo sự ổn định lâu dài, trong đó việc đầu tiên là chia tay Mauricio Pochettino.

Sau khi thua Wolves ngay trên sân nhà, Pochettino nói rằng Chelsea cần thời gian để mọi thứ vào guồng.

Nhưng Boehly và các nhà đầu tư Mỹ không nghĩ thế. Sau rất nhiều tiền đổ vào các kỳ chuyển nhượng gần đây, không giành vé Champions League là thất bại nặng nề.

Chelsea hiện đứng vị trí thứ 11 sau 23 vòng đấu và việc kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League là không tưởng.

Những nguồn tin thân với đội chủ sân Stamford Bridge cho biết, ông Boehly bị ấn tượng bởi HLV Michel.

Từ Tây Ban Nha, một số thông tin cũng cho rằng Michel là lựa chọn hàng đầu của Chelsea để thay thế cho Pochettino.

Michel từng nổi lên từ khi còn dẫn Rayo Vallecano với thứ bóng đá đầy phiêu lưu, cùng tinh thần chiến đấu rất đáng khen.

michel girona.jpg
Chelsea nhắm đến Michel cho ghế nóng

Sau khi đưa Girona lên La Liga, Michel biến CLB xứ Catalunya thành hiện tượng của giải đấu, đang cạnh tranh vị trí đầu bảng với Real Madrid.

Cuối tuần này, Girona có trận đối đầu trực tiếp với Real Madrid để phán quyết ngôi số 1 La Liga. Họ mới thua 1 trận cho đến nay, diễn ra trước chính CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Một trở ngại với Boehly là Girona thuộc một phần của City Football Group, cũng là tập đoàn nắm giữ 100% cổ phần của Man City.

Hợp đồng của Michel với Girona còn thời hạn đến 2026. City Football Group chắc chắn không để nhà cầm quân 48 tuổi ra đi dễ dàng, nhất là khi Chelsea cạnh tranh trực tiếp với Man City.