Trong những ngày cuối thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Liverpool rất lo lắng việc mất Mohamed Salah về tay các đối tác Suadi Arabia.

Mặc dù Salah quyết định ở lại Liverpool nhưng điều đó không đồng nghĩa anh sẽ gắn bó lâu dài với sân Anfield.

Liverpool theo đuổi Chiesa

Chính vì thế, bộ phận bóng đá Liverpool sớm xây dựng kế hoạch thay thế Salah trong mùa hè 2024, với mục tiêu Federico Chiesa.

Liverpool từng quan tâm đến Chiesa từ lâu, trước khi mua Cody Gakpo. Kế hoạch không thành vì Juvestus từ chối cùng với chấn thương nặng mà cầu thủ Italy phải chịu.

Những nguồn tin từ Italy cho biết các quan chức Liverpool đang tiếp cận Fali Ramadani - người đại diện của Chiesa - để tìm hiểu về nguyện vọng của cầu thủ này.

Chiesa có phong độ tốt khi ghi 4 bàn cho Juventus ở Serie A, chỉ đứng sau Lautaro Martinez trên bảng xếp hạng Vua phá lưới (5).

Tuy nhiên, sự thiếu ổn định của Juve khiến cầu thủ 25 tuổi này thay đổi môi trường bóng đá.

Trong thời gian qua làn sóng cầu thủ từ Serie A chuyển sang bóng đá Anh khá nhiều. Chiesa nhiều khả năng cũng bước vào con đường này.

Chiesa không chỉ là một tiền đạo đơn thuần. Cựu cầu thủ Fiorentina có thể hoạt động nhiều vị trí, từ hai cánh đến trung tâm, nên được Jurgen Klopp đánh giá cao.

Phía Juventus cũng không loại trừ khả năng bán Chiesa khi được giá. "Bà đầm già" mong muốn con số không thấp hơn 70 triệu euro.

Ngoài Liverpool, Atletico cũng đang có kế hoạch mua Chiesa để thay thế Joao Felix - người đang được cho mượn ở Atletico.