Sau 2 thất bại liên tiếp ở Premier League, phải nhận đến 6 bàn thua và chỉ ghi được 1 bàn, Liverpool đối mặt với rất nhiều sức ép khi bước vào cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng 21.

Kai Havertz sớm ghi bàn nhưng bị từ chối

Trong trận cầm quân thứ 1.000 (411 với Liverpool), Jurgen Klopp không có sự phục vụ của Virgil van Dijk vì chấn thương. Đồng thời, một số trụ cột sa sút phong độ hoặc không đảm bảo thể lực dẫn đến việc đội hình chủ nhà xáo trộn mạnh mẽ.

Không phải Henderson hay Fabinho, Klopp xếp cầu thủ trẻ Stefan Bajcetic ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ đội chủ nhà. Naby Keita cũng có một suất đá chính.

Ở hành lang phải, Alexander-Arnold ngồi dự bị nhường chỗ cho James Milner. Hàng công Liverpool là một Mohamed Salah xuống phong độ kết hợp với Cody Gakpo chưa hòa nhập, bên cạnh Harvey Elliott mới chỉ ghi 1 bàn tại Premier League mùa này.

Đối thủ của Liverpool là Chelsea đang gây ồn ào trên thị trường chuyển nhượng, tung ra rất nhiều tiền để mua cầu thủ mới nhưng nhìn đâu cũng thấy thiếu người.

Chelsea tăng cường một loạt tân binh ở các tuyến, nhưng không có tiền vệ trung tâm nào. Chính vì thế, Graham Potter phải chọn giải pháp kéo cầu thủ 18 tuổi Lewis Hall từ vai trò hậu vệ trái lên đá tiền vệ.

Potter tiếp tục bỏ rơi Aubameyang, cũng như để bản hợp đồng đắt giá Mykhailo Mudryk ngồi dự bị. Mason Mount và Gallagher hỗ trợ Kai Havertz trên hàng công có thể xem là giải pháp an toàn.

Trận thứ 1.000 của Klopp diễn ra không dễ dàng

Cucurella và Hakim Ziyech đóng vai trò chạy cánh. Sự linh hoạt của bộ đôi này giúp Chelsea dễ dàng chuyển đổi giữa 4-2-3-1 sang 3-4-2-1 tùy thời điểm có bóng hay không có bóng.

Chelsea nhập cuộc tốt hơn, sớm làm tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng của Kai Havertz không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR. Các cầu thủ áo xanh khiến thủ môn Alisson thi đấu vất vả.

Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea nằm trong số các CLB ghi bàn ít nhất giải bóng đá Anh mùa này. Các cầu thủ của Potter kiểm soát bóng áp đảo, dứt điểm nhiều hơn nhưng hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Điểm nhấn Mudryk

Đầu hiệp hai, vị trí của Lewis Hall bị gãy nên Chelsea lộ ra nhiều khoảng trống cho Liverpool tấn công. Anh có 45 lần chạm bóng, thực hiện 31 đường chuyền với độ chính xác chỉ đạt 54,8%.

Potter quyết định rút Hall để đưa Mudryk vào sân và thay đổi hoàn toàn lối chơi. Kỹ thuật và sự nhanh nhẹn của tân binh người Ukraine giúp "The Blues" chiếm lĩnh thế trận.

Bản thân anh có pha solo giữa vòng vây cầu thủ áo đỏ rồi dứt điểm ra ngoài mép lưới rất đáng tiếc. Một pha xử lý hệt như trên sân futsal.

Nếu như Cody Gakpo, tân binh của Liverpool, tung ra 6 pha dứt điểm đầu tiên đều ra ngoài (trước khi rời sân, anh có 7 cú sút với 1 đi chính xác), thì Mudryk mang đến sự tươi mới và tinh thần hứng khởi cho Chelsea.

Các tình huống di chuyển vào trung lộ và chạm bóng tinh tế của Mudryk đều khiến hàng thủ Liverpool chật vật. Trên khán đài, người hâm mộ áo đỏ trải qua một số khoảnh khắc thót tim.

Mudryk nổi bật khi vào sân

Mudryk không có nhiều hơn 1 cú sút trong thời gian trên sân, nhưng anh là điểm nhấn trong cuộc tranh tài giữa hai ông lớn sa cơ của bóng đá Anh.

"Cậu ấy thực sự giỏi", HLV Graham Potter khen ngợi. "Mudryk sẽ trở nên tốt hơn khi có nhiều thời gian với đội, và trước mắt đã có những dấu hiệu đầy hứa hẹn. Cậu ấy mới chỉ có hai buổi tập cùng đội nhưng đã thể hiện phẩm chất tích cực".

Mudryk tham gia rất nhiều vào trận đấu. Trong 35 phút trên sân, anh chạm bóng 28 lần, đưa ra 14 đường chuyền với mức độ chính xác 92,9%, thực hiện 3 pha tackles bóng thành công, 7 pha thắng tranh chấp tay đôi.

Nếu Carney Chukwuemeka không quá vụng về, Chelsea không loại trừ khả năng ghi bàn vào lưới Liverpool nhờ các đường bóng tinh tế mà Mudryk đưa ra. "The Blues" phải chấp nhận rời thành phố cảng với 1 điểm trong thế trận áp đảo.

Kết quả hòa không bàn thắng ở Anfield chưa thể giúp đội quân của Potter vượt khó. Nhưng Mudryk mang đến nét tích cực và người hâm mộ Chelsea chờ đợi anh sẽ mang đến những giá trị như Eden Hazard từng làm trong thời gian gần.

Xem ngay lịch thi đấu bóng đá Anh mới nhất tại đây!

Liverpool chia điểm với Chelsea

Liverpool chia điểm với Chelsea

Cả Liverpool và Chelsea đều tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, nên cuộc chạm trán khép lại với tỷ số hòa 0-0.