Diễn ra với tần suất mỗi tháng một lần nhưng sức hút của chuỗi livestream bán trái cây thuộc dự án Shopee Fruit không vì thế mà giảm sút. Ngược lại, các con số kỷ lục xuất hiện ngày càng nhiều. 

Ngày 15/7, phiên livestream mới nhất của Shopee Fruit công bố bán ra hơn 7 tấn trái cây, tương đương với con số gần 3.000 đơn đặt hàng bao gồm các thức quả quen thuộc như sầu riêng, dâu tây, măng cụt, nhãn xuồng, dưa lưới, bơ, thanh nhãn, nhãn bắp cải… Chương trình cũng đạt gần 7 triệu lượt xem thông qua Shopee Live và các nền tảng mạng xã hội.

Tổng kết sau phiên livestream, Bơ 034 là sản phẩm bán chạy nhất với tổng cộng 3 tấn tiêu thụ, về nhì là Sầu riêng Ri6 với tổng khối lượng 1,2 tấn và cuối cùng là Dưa lưới Kin-Meron với 1 tấn sản phẩm. Đáng chú ý, sầu riêng Ri6 “cháy hàng” chỉ sau 30 phút livestream. Những con số ấn tượng này là sự cộng hưởng và chung tay của hơn 100 KOL/KOC tham gia chiến dịch hỗ trợ nông sản Việt trên Shopee Live, kết hợp với rất nhiều các ưu đãi giảm giá, freeship và hỗ trợ vận hành từ sàn. 

aaaaaaaaaaaaa1.jpeg
Người dùng mua sắm tại livestream bán trái cây tươi ngày 15/7 nhận hàng “hỏa tốc” ngay trong ngày với nhiều voucher độc quyền giảm đến 200.000 đồng từ Shopee

Lấy chủ đề “Nông sản vườn du ký”, Shopee đã kết nối với Vũ Gia Farm để thực hiện livestream trực tiếp cùng MC Thanh Nhí tại vườn nhãn bắp cải tại Củ Chi, đồng thời phối hợp cùng các KOL/KOC livestream tại vườn dâu tại Đà Lạt và vườn sầu riêng tại Lâm Đồng. Điểm nhấn này thu hút nhiều người dùng đến với livestream khi tạo được trải nghiệm chân thực, như thể người xem đang có mặt trực tiếp tại vườn và chọn lựa trái cây tươi ngon nhất, đồng thời kiểm chứng được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của sản phẩm.

Đặc biệt, sự xuất hiện của “gương mặt thân quen” là KOL Thanh Nhí tại vườn nhãn bắp cải cũng khiến người xem hứng thú để khám phá đời sống của những người nông dân chân chất và hiểu thêm về quy trình chăm bón cây ăn trái.

aaaaaaaaaaaaaaaa2.jpeg
KOL Thanh Nhí cùng đại diện vườn đưa người dùng đi tham quan vườn nhãn bắp cải đạt chứng nhận VietGAP ở Củ Chi
aaaaaaaaaaaa3.jpeg
Thanh Nhí còn tham gia quá trình thu hoạch nhãn cùng các cô bác nông dân và chia sẻ lại với người xem về nguồn gốc tên gọi cùng cách phân loại nhãn ngon 
aaaaaaaaaaaaaaa4.jpeg
Nhãn được nông dân lựa từng quả để thu hoạch, giao tới người dùng không dính cành nhưng vẫn có cuống. Sản phẩm có thể bảo quản trong tủ lạnh đến 30 ngày trong điều kiện tốt
aaaaaaaaaaaaaaa5.jpeg
Một người nông dân làm việc tại vườn nhãn bắp cải ở Củ Chi lần đầu được trải nghiệm một phiên livestream bán hàng của một sàn TMĐT lớn

Để tăng tính hấp dẫn cho phiên live và thu hút khách hàng vào chốt đơn nhiều hơn, KOL Thanh Nhí đưa ra nhiều thử thách và minigame kích thích người dùng săn xu trong suốt quá trình livestream, với tổng giá trị Shopee Xu lên tới hàng chục triệu đồng. Chàng KOL và khán giả còn chào đón thêm khách mời đặc biệt trong phiên Flash Sale là MC Thanh Thanh Huyền, giúp kéo thêm một lượng lớn người truy cập vào live chốt đơn lúc cuối phiên. 

Để đảm bảo chất lượng trái cây sau phiên live, Shopee tung ra nhiều voucher vận chuyển hỏa tốc dành cho khách hàng khu vực TP.HCM và tới phiên live này thì mở rộng ra khu vực Hà Nội. Theo đó người dùng có thể nhận hàng trong vòng 4 giờ để đảm bảo sản phẩm luôn tươi ngon - đây cũng là một lợi thế vô cùng lớn của Shopee trong thị trường giao trái cây trực tuyến hiện nay.

Phiên livestream tiếp theo của Shopee Fruit sẽ lên sóng Shopee Live vào lúc 11h ngày 15/8 và tiếp tục phát sóng đều đặn vào ngày 15 hàng tháng. Mục tiêu của chương trình là mở rộng kênh tiêu thụ nông sản trực tuyến và nâng đỡ nông nghiệp Việt bằng các hỗ trợ thiết thực như tung voucher giảm giá, freeship, hỗ trợ vận chuyển hỏa tốc, vận hành và kết nối với các nhà vườn trên khắp cả nước.

Doãn Phong