1. Ra mắt tướng mới - Rek'Sai - Nấm Mồ Hư Không: 

Như thường lệ, khi Rek’Sai mới xuất hiện tại phiên bản 4.21 sắp tới, vị tướng này sẽ được bán trong Cửa Hàng với giá 7800 IP/199 RP ở tuần đầu tiên, sau đó sẽ được trả lại với đúng giá trị thực là 6300 IP/199 RP.

Bộ Splash Art của Rek’Sai

Rek’Sai khi Biến Về (B)

Truyền thuyết

“Những dòng cát tại sa mạc Shurima cuốn theo vô vàn câu chuyện kì bí; trong khi hầu hết đều nói về nền văn minh bị lãng quên, thì một vài người lại nhắc đến một thứ hoàn toàn khác: sự kinh hoàng dưới những đụn cát. Những kẻ lang bạt và thương nhân đi qua vùng đất này hiểu rõ những câu chuyện đó, sau khi trải qua những đợt tấn công đầy kinh hoàng của con quái vật hư không. Và khi có người tiến vào Shurima mà chẳng mảy may đến sự tồn tại đầy khủng bố đó, hoặc quá tự tin vào sức mạnh có thể vượt qua cuộc tàn sát của con hung thú, chẳng mấy kẻ sống được lâu khi đã đặt chân lên lãnh địa của Rek'Sai.”

Thông số cơ bản

  • Sát thương vật lý: 55.628 (+ 3.35 mỗi cấp độ).
  • Máu: 611.2 (+90 mỗi cấp độ).
  • Tốc độ di chuyển: 335.
  • Giáp: 28.3 (+3.75 mỗi cấp độ).
  • Kháng phép: 32.1 (+ 1.25 môi cấp độ).
  • Hồi máu mỗi 5 giây: 7.35 (+ 0.65 mỗi cấp độ).
  • Tầm đánh: 175 (cận chiến).
  • Không dùng Năng lượng, chỉ dùng Nộ khí.

Kỹ năng

 Bộ kỹ năng của Rek’Sai

 Nội tại: Cơn Thịnh Nộ của Xer'Sai:

Rek'Sai nhận thêm Nộ khi tấn công. Độn thổ sẽ tiêu hao Nộ để hồi máu.

 Nữ Hoàng Phẫn Nộ / Săn Mồi (Q):

  • Trồi Lên – Nữ Hoàng Phẫn Nộ: 03 đòn đánh kế tiếp của Rek’Sai gây sát thương lên tất cả các mục tiêu xung quanh.

  • Độn Thổ - Săn Mồi: Rek'Sai tung chưởng hư không rung chuyển mặt đất tạo ra một vụ nổ trên đơn vị đầu tiên trúng phải, gây sát thương lan và làm lộ diện những mục tiêu trúng đòn.

 Độn Thổ / Trồi Lên (W):

  • Trồi Lên – Độn Thổ: Rek'Sai độn thổ, được nhận Cảm Quan Địa Chấn (một kĩ năng đặc biệt giúp Rek'Sai nhận ra vị trí của quân địch ở phạm vi rộng xung quanh), mất đi khả năng tấn công, tầm nhìn nhưng được tăng thêm tốc độ di chuyển. Cô có thể đi xuyên vật thể.

  • Độn Thổ - Trồi Lên: Rek'Sai trồi lên khỏi mặt đất, hất tung và gây sát thương lên tất cả mục tiêu xung quanh.

Ngồm Ngoàm Ngấu Nghiến / Đường Hầm (E):

  • Trồi Lên – Ngồm Ngoàm Ngấu Nghiến: Rek'Sai cắn vào mục tiêu, sát thương tăng lên dựa trên số Nộ sẵn có, hoặc gây sát thương chuẩn nếu thanh Nộ đã đầy.

  • Độn Thổ - Đường Hầm: Rek'Sai đào một đường hầm, tạo ra hai Cổng Hầm.

 Tốc Hành Hư Không (R):

  • Nội tại: Rek'Sai nhận thêm tốc độ đánh.
  • Kích hoạt: Sau khi niệm chú trong một khoảng thời gian ngắn, Rek'Sai di chuyển đến Cổng Hầm được chọn.

 

2. Ra mắt nhiều bộ trang phục mới: 

Eternum Rek’Sai

Splash Art của bộ trang phục Eternum Rek’Sai

Eternum Rek’Sai khi Biến Về (B)

Nội tại của Eternum Rek’Sai

Eternum Rek’Sai khi sử dụng kỹ năng Q

 Eternum Rek’Sai khi sử dụng kỹ năng W

Eternum Rek’Sai khi sử dụng kỹ năng E

Eternum Rek’Sai khi sử dụng chiêu cuối R

Blood Moon Elise

Splash Art của bộ trang phục Blood Moon Elise

 Blood Moon Elise khi Biến Về (B)

Blood Moon Elise khi thực hiện đòn đánh thường

Blood Moon Elise khi sử dụng kỹ năng Q ở dạng người

Blood Moon Elise khi sử dụng kỹ năng W ở dạng người

Blood Moon Elise khi sử dụng kỹ năng E ở dạng người

Blood Moon Elise khi sử dụng kỹ năng Q ở dạng nhện

Blood Moon Elise khi sử dụng kỹ năng W ở dạng nhện

Blood Moon Elise khi sử dụng kỹ năng E ở dạng nhện

Blood Moon Thresh

Splash Art của bộ trang phục Blood Moon Thresh

Blood Moon Thresh khi Biến Về (B)

Nội tại của Blood Moon Thresh

Blood Moon Thresh khi thực hiện đòn đánh thường

 Blood Moon Thresh khi sử dụng kỹ năng Q

Blood Moon Thresh khi sử dụng kỹ năng W

Blood Moon Thresh khi sử dụng kỹ năng E

Blood Moon Thresh khi sử dụng chiêu cuối R

Poro Rider Sejuani

Splash Art của bộ trang phục Poro Rider Sejuani

Poro Rider Sejuani khi Biến Về (B)

Poro Rider Sejuani khi sử dụng kỹ năng Q

Poro Rider Sejuani khi sử dụng kỹ năng W

Poro Rider Sejuani khi sử dụng kỹ năng E

Poro Rider Sejuani khi sử dụng chiêu cuối R

Snow Day Malzahar

Splash Art của bộ trang phục Snow Day Malzahar

Snow Day Malzahar khi Biến Về (B)

Snow Day Malzahar khi thực hiện đòn đánh thường

Snow Day Malzahar khi sử dụng kỹ năng Q

Snow Day Malzahar khi sử dụng kỹ năng W

Snow Day Malzahar khi sử dụng kỹ năng E

Snow Day Malzahar khi sử dụng chiêu cuối R

Winter Wonder Orianna

Splash Art của bộ trang phục Winter Wonder Orianna

Winter Wonder Orianna khi Biến Về (B)

Winter Wonder Orianna khi thực hiện đòn đánh thường

 Winter Wonder Orianna khi sử dụng kỹ năng Q

Winter Wonder Orianna khi sử dụng kỹ năng W

Winter Wonder Orianna khi sử dụng kỹ năng E

Winter Wonder Orianna khi sử dụng chiêu cuối R

3. Chế độ chơi mới – Huyền Thoại Vua Poro: 

“Legend of the Poro King” (tạm dịch Huyền Thoại Vua Poro) là chế độ chơi mới sẽ xuất hiện trong phiên bản 4.21 sắp tới và đã được GameSao giới thiệu tới độc giả cách đây khá lâu .

Một vài hình ảnh liên quan tới chế độ chơi Huyền Thoại Vua Poro:

Sẽ có một vài chú Poro đi theo người chơi trong trận đấu

Mục tiêu chính của trận đấu là làm sao ném được càng nhiều Poro bằng phép bổ trợ Poro Toss vào người đối phương càng tốt

Khi ném Poro trúng đối phương 10 lần, sẽ triệu hồi ra Vua Poro. Vua Poro sẽ có nhiệm vụ đỡ đòn giúp đẩy trụ và thỉnh thoảng sẽ ném Poro gây sát thương lên đối phương trong tầm ảnh hưởng

Vua Poro gần như không có sát thương và trình độ chỉ ngang một Máy cấp bậc Đồng đoàn. Vua Poro chỉ có nhiệm vụ đỡ đòn là chính và rất hữu dụng với khả năng dịch chuyển To the King!

Rất nhiều người chơi tại máy chủ PBE đều ưa sử dụng Lee Sin trong chế độ chơi Huyền Thoại Vua Poro

 

4. Thay đổi về tướng: 

 Nội tại:

  • Không còn nhận điểm cộng dồn cho mỗi giây 1 tướng địch bị trúng độc hoặc mỗi đơn vị trúng độc và bị giết bởi Nanh Độc (E).
  • Giờ đây, nhận 1 điểm cộng dồn mỗi 6 giây (10 điểm mỗi phút) và đều đặn mỗi giây nếu làm nhiễm  độc tướng địch.
  • Điểm cộng dồn tăng từ 75 / 200 / 400 lên thành 100 / 250 / 500.

 Kỹ năng Q:

  • Thời gian delay là 0.4 giây.
  • Tốc độ di chuyển gia tăng thay đổi từ 10 / 15 / 20 / 25 / 30% thành 20% ở mọi cấp độ.

 Kỹ năng E:

  • Năng lượng tiêu hao thay đổi từ 30 / 45 / 60 / 75 / 90 thành 35 / 45 / 55 / 65 / 75.
  • Khuếch đại sát thương độc thêm 20% trong vòng 5 giây, cộng dồn 2 lần (40%).
  • AP cộng thêm thay đổi từ 0.4 / 0.45  / 0.5 / 0.55 / 0.6 thành 0.55 mọi cấp độ.

 Chiêu cuối R:

  • Nếu Xơi Tái thành công một quái vật hoặc quái rừng, thì thời gian hồi chiêu sẽ giảm đi một nửa và năng lượng được hồi lại.
  • Thời gian hồi chiêu tăng từ 60 giây lên 80 giây mọi cấp độ.

 Nội tại:

  • Loại bỏ hoàn toàn hiệu ứng aura cũ.
  • Giờ đây, khi Fiddlestics sử dụng phép thuật hoặc đánh thường sẽ làm giảm 10 kháng phép của mục tiêu đó trong vòng 3 giây.

 Kỹ năng Q:

  • Có liên quan tới Nội tại.

Kỹ năng E:

  • Giờ chỉ có thể làm Câm Lặng một mục tiêu một lần duy nhất. Cơn Gió Đen ưu tiên hướng tới mục tiêu nào chưa bị tác động.
  • Gây 150% sát thương lên quái vật và quái rừng.

 Kỹ năng W (Dạng súng):

  • Thời gian hồi chiêu giảm từ 14/12/10/8/6 giây xuống còn 13/11/9/7/5.
  • Thời gian hồi chiêu sẽ bắt đầu được tính sau khi Jayce bắn xong 3 phát sau hiệu ứng của kỹ năng W.

Kỹ năng E:

  • Thời gian hồi chiêu giảm từ 18/16/14/12/10 giây xuống còn 16/14/12/10/8.

 Chiêu cuối R:

  • Kháng phép cộng thêm thay đổi từ 25/35/45 thành 20/35/50.
  • Giáp cộng thêm thay đổi từ 25/35/45 (+0.3 AD) thành 20/35/50 (+0.5 AD).

 Kỹ năng W:

  • Sát thương nhỏ nhất gây lên quái vật giảm từ 100/125/150/175/200 xuống còn 75-125, phụ thuộc vào lượng máu đã mất của quái vật.
  • Năng lượng tiêu hao giảm từ 25 xuống 20 mọi cấp độ.

 Kỹ năng E:

  • Loại bỏ hiệu ứng dồn sát thương theo %. Giờ đây, mỗi ngọn giáo trúng mục tiêu sẽ được + 0.6 AD.
  • Hạ gục một tướng địch bằng kỹ năng E sẽ giúp hồi lại năng lượng.
  • Năng lượng tiêu hao tăng từ 35 lên 40 mọi cấp độ.

 Kỹ năng W:

  • Sẽ tự động kích hoạt đối với các mục tiêu đã bị dính hiệu ứng của chiêu cuối R.

Chiêu cuối R:

Thời gian gây sát thương ngẫu nhiên lên một tướng địch cạnh bên giảm từ 0.5/0.4/0.33 giây xuống còn 0.25 giây mọi cấp độ.

Thời gian gây sát thương ngẫu nhiên lên nhiều tướng địch cạnh bên tăng từ 0.5/0.4/0.33 giây lên thành 0.5 giây mọi cấp độ.

 Nội tại:

  • Sát thương của phát bắn thứ hai giảm từ 50% sát thương của phát bắn đầu tiên mọi cấp độ xuống còn 30/40/50% AD.
  • Hiệu ứng bắn hai lần (double-shot buff) giảm từ 6 giây xuống còn 2 giây.

Kỹ năng E:

  • Tốc độ di chuyển sẽ gia tăng khi Nocturne tiến sát tới mục tiêu bị hoảng sợ.

  • Năng lượng tại cấp độ 1 tăng từ 328 lên 440.

 Kỹ năng Q:

  • Sát thương thay đổi từ 40 / 70 / 100 / 130 / 160 (+0.4 AP) (+ 4 / 6 / 8 / 10 / 12% lượng máu của mục tiêu) nay thành 80 / 125 / 170 / 215 / 260 (+0.4 AP).

 Kỹ năng W:

  • Sát thương từ đón đánh kế tiếp thay đổi từ 40 / 60 / 80 / 100 / 120 (+0.3 AP) nay thành 4 / 6 / 8 / 10 / 12% lượng máu của mục tiêu (+3% mỗi 100AP).
  • Sát thương lên những kẻ địch cạnh bên (AoE damage) thay đổi từ 80 / 120 / 160 / 200 / 240 (+0.6 AP) (+10% lượng máu) nay thành 40 / 70 / 100 / 130 / 160 (+0.6 AP) (+ 4 / 6 / 8 / 10 / 12% lượng máu).

 Kỹ năng E:

  • Thời gian hồi chiêu giảm từ 11 giây mọi cấp xuống thành 10 / 9 / 8 / 7 / 6 giây.
  • Sát thương giảm từ 60 / 110 / 160 / 210 / 260 (+0.5 AP) xuống còn 60 / 90 / 120 / 150 / 180 (+0.5 AP).
  • Thời gian làm chậm giảm từ 1.5 / 1.75 / 2 / 2.25 / 2.5 giây xuống còn 1.5 giây mọi cấp.

Kỹ năng E:

  • Nội năng tiêu hao giảm từ 120 xuống 100 mọi cấp.

 Kỹ năng Q:

  • Thời gian hồi chiêu giảm từ 10/9/8/7/6 giây xuống còn 9/8/7/6/5 giây.

 Kỹ năng W:

  • Gây thêm 20% sát thương cho quái vật rừng.

  • Lượng máu hồi lại mỗi giây giảm từ 0.9 xuống 0.4.
  • Lượng máu hồi lại mỗi giây theo cấp độ giảm từ 0.14 xuống 0.1.

 Kỹ năng W:

  • AP cộng thêm vào khả năng hồi máu sau khi Q trúng vào tướng địch được gia tăng. Ít nhất từ 0.2 AP lên 0.4 AP, nhiều nhất từ 0.4 AP lên 0.8 AP.

 Kỹ năng W:

Thời gian duy trì hiệu ứng giảm từ 10 xuống 6 giây.

 Chiêu cuối R:

Tổng lượng sát thương gây ra giảm từ 250/335/420 xuống còn 150/250/350.

  • Tốc độ di chuyển tăng từ 340 lên 345.

 Kỹ năng Q:

  • Thời gian hồi chiêu giảm từ 5/4.75/4.5/4 giây xuống còn 4 giây mọi cấp.

 Kỹ năng E:

  • Sát thương tăng từ 80/120/160/200/240 lên thành 80/130/180/230/280.
  • Tạo ra nhiều mảnh phân bào hơn nếu như Zac sử dụng E trúng nhiều tướng địch.

 

5. Thay đổi về trang bị: 

 Gậy Đầu Lâu

  • Thay đổi công thức ghép bằng: Áo Choàng Bạc (850 Vàng) và Gậy Bùng Nổ (860 Vàng) cùng Phôi (730 Vàng).

 Cốc Quỷ Athene

  • Nội tại DUY NHẤT – Suối Nguồn Năng Lượng: Hồi lại 2% số năng lượng đã mất trong vòng 5 giây.

 Mặt Nạ Sơn Thạch

  • Nội tại DUY NHẤT – Chiến Lợi Phẩm: tướng đồng minh sẽ nhận được phần thưởng khi tiêu diệt quái vật trong phạm vi 400.

Di Vật Tai Ương

  • Hồi năng lượng giảm từ 60% xuống còn 50%.

Giáp Thiên Thần

  • Kháng phép tăng từ 40 lên 50.

 Vòng Tay Targon

  • Nội tại DUY NHẤT – Chiến Lợi Phẩm: tướng đồng minh sẽ nhận được phần thưởng khi tiêu diệt quái vật trong phạm vi 240.

 Huyết Giáp Chúa Tể (Bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị / Cướp Cờ)

  • Lượng máu hồi lại mỗi 5 giây sau khi hạ gục hoặc hỗ trợ tăng từ 200 lên 300.

 

6. Thay đổi về các trang bị đi rừng: 

Sang đến phiên bản 4.21 toàn bộ các hiệu ứng nhận được từ phép bổ trợ Trừng Phạt ở bản đồ Summoner’s Rift sẽ có trong bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị (Twisted Treeline).

 Rựa Thợ Săn

  • Cộng thêm 10 Vàng khi hạ gục quái rừng to.

Các trang bị nâng cấp của Rựa Thợ Săn cũng sẽ nhận được hiệu ứng trên.

Vàng nhận được ở tất cả các bãi quái rừng sẽ bị giảm đi, cụ thể:

  • Cóc (Ma Xó cũ): 72 xuống 62 Vàng.
  • Người đá to: 66 xuống 60 Vàng.
  • Người đá nhỏ: 18 xuống 14 Vàng.
  • Sói to: 48 xuống 42 Vàng.
  • Sói nhỏ: 14 xuống 12 Vàng.
  • Ma to: 42 xuống 41 Vàng.
  • Ma nhỏ: 12 xuống 9 Vàng.
  • Bùa xanh / Bùa đỏ: 42 xuống 36 Vàng.
  • Quái cạnh bùa xanh / bùa đỏ: 22 xuống 20 Vàng.

 Phù Phép – Đồ Tể

  • Giảm sát thương phép khi tấn công thường từ 40 xuống 25.

 Phù Phép – Chiến Binh

  • Không còn +10 xuyên giáp.
  • +10% AD khi tấn công tướng địch.

 Ranger's Trailblazer

  • Không còn giảm thời gian hồi chiêu của phép Trừng Phạt đi 10 giây nữa.

 Dao Đụng Độ

  • Khi bị đánh dấu bởi Trừng Phạt, mục tiêu sẽ nhận sát thương chuẩn từ những đòn đánh thường của chủ thể trong vòng 3 giây thay vì 6 giây như trước.

Hiệu ứng "Năng Khiếu Đồ Tể" sẽ làm choáng quái rừng mỗi 6 đòn đánh thay vì 5 như trước.

 

7. Cân bằng hình ảnh: 

Malphite, MalzaharShen, Wukong Xin Zhao sẽ được Riot Games cân bằng lại hình ảnh trong phiên bản 4.21.

Malphite Mặc định

Malphite San Hô

Malphite Cẩm Thạch

Malphite Nham Thạch

Malzahar Mặc định

Malzahar Hoàng Tử Bóng Đêm

Malzahar Tể Tướng

Malzahar Lãnh Chúa

Shen Mặc định

Shen Ngoại Khoa

Shen Huyết Nguyệt

Shenmurai

Ngộ Không Mặc định

Ngộ Không Dung Nham

Ngộ Không Đại Tướng

Xin Zhao Mặc định

Xin Zhao Biệt Kích

Xin Zhao Hoàng Gia

Xin Zhao Giác Đấu

Xin Zhao Chiến Thần

 

8. Khác: 

Mẫu mắt mới

Poro Ward

Astro Poro Ward

 Gentleman Poro Ward

Baron đội mũ Noel

Baron đã sẵn sàng cho dịp lễ Giáng sinh

Biểu tượng mới

Bạn sẽ nhận được biểu tượng Huyết Nguyệt (Blood Moon) nếu như mua một trong hai bộ trang phục Blood Moon Elise hoặc Blood Moon Thresh.

Bạn sẽ nhận được 5 biểu tượng Poro (thay đổi hình dạng Poro đi theo bạn trong chế độ chơi Huyền Thoại Vua Poro) nếu mua chúng trong Cửa Hàng.

Những người chơi nào tham gia Huyền Thoại Vua Poro cũng sẽ nhận được 02 biểu tượng tượng trưng cho phép bổ trợ đặc trưng của chế độ chơi.

 

Tiến Linh