Nunu luôn là một mối đe dọa tiềm tàng trong rừng. Với lớp da dày của người bạn mập ú Willump, Nunu vừa có đủ sức chống chịu, khả năng tấn công chuyên dụng, trong khi vẫn luôn “trên cơ” trong những pha ăn rồng và Baron…Các tướng đi rừng trong LMHT đã quá ngán ngẩm bởi khả năng cướp rừng gần như là “vô đối” theo phong cách “hit-and-run” của Nunu một khi hắn ta đã theo sát mục tiêu đó.
Dạo gần đây, khu rừng trở thành xứ sở băng tuyết tạo điều kiện cho Nunu lăn quả cầu tuyết. Nhưng lần này, Kị Sĩ Yeti lại đem theo một người bạn cực kỳ bất ngờ. Mối đe dọa từ các mảnh băng lạnh giá đã tìm thấy một người đồng hành khá là không liên quan cho lắm với vị Hoàng đế của vùng sa mạc Shurima cằn cỗi, Azir.
Người đi rừng Jake "Xmithie" Puchero của Counter Logic Gaming và Braeden "Porpoise8" Schwark bên phía Team 8 gần đây đều sử dụng bộ đôi Nunu và Azir ở LCS Bắc Mỹ và thường xuyên phá vỡ những bí mật bằng bão cát và tuyết lở…
Tham lam là tốt
Mấu chốt để Nunu chạy khắp bản đồ là để…lấy đi tất cả mọi thứ. “(Trong trận đấu ở Tuần 3 của chúng tôi với Enemy Esports) chúng tôi muốn một cái gì đó Nunu làm việc, phối hợp tốt và Azir là một trong những vị tướng có mọi thứ mà bạn cần để lấy đi các mục tiêu và phòng thủ nó”, Porpoise nói. “Dọn dẹp lính tốt, đào tẩu tốt. Đó là tát cả những thứ phối hợp tốt với Nunu. Các mục tiêu trong trận đấu với Nunu là cực kỳ quan trọng, nên bạn muốn các vị tướng có thể lấy mục tiêu cùng hắn.”
“Có rất nhiều khía cạnh của Nunu mà bạn có thể dùng tới”, Xmithie đồng tình. Anh ta lưu ý rằng Nunu là một hướng đi đặc biệt để sớm thống trị trận đấu, nhờ việc hướng tới các trang bị phù hợp cho một mục đích duy nhất. “Với Nunu, bạn có thể lên sớm Đá Tỏa Sáng mà không cần trang bị nào khác, ngoại trừ Rựa Thợ Săn từ sớm.” Với khả năng sẽ được phát huy tối đa mà chỉ cần bỏ một lượng vàng ít ỏi, hắn ta hoàn toàn có thể bắt nạt các tướng đi rừng khác dù với bất cứ loại Phù Phép nào kể cả là Rek’Sai hay Sejuani.
Từ đó, là lúc để Nunu đáp ứng được nhu cầu của Azir và liên tục gây sức ép không ngừng. Porpoise nói: “Nếu bạn có cơ hội với Nunu và Azir để đi đẩy trụ, chỉ cần vây hãm nó trong một khoảng thời gian là đủ để đánh sập nó, đây thực sự là mục tiêu của đội. Nên bạn muốn nhắm tới việc đánh sập trụ càng sớm càng tốt, để thúc đẩy tầm nhìn, thì nên làm tương tự với các mục tiêu tiếp theo.”
Thật không may cho Nunu, việc kiểm soát sẽ khó khăn hơn một khi đồng đội đã đẩy quá sâu vào phần sâu của đối phương. Kết quả là Nunu buộc phải tập trung nhiều hơn vào những mục tiêu tầm tầm nếu trận đấu kéo dài. Porpoise cho biết: “Bạn muốn kiểm soát những con rồng. Bạn muốn có 4 rồng để buộc chúng phải chống lại bạn. Nếu bạn không có rồng 4 hoặc “câu” được Baron, bạn có thể phải kết thúc trận đấu trong một quãng thời gian dài…”
Một khi trận đấu đã về cuối, sự kết hợp của Nunu với Azir mới thực sự bùng nổ. Azir không chỉ coi Nunu là một vị trí trung tâm cho màn phối hợp, mà còn bởi yếu tố quan trọng nhất: vị Hoàng đế Shurima là một trong số ít các vị tướng đường giữa được hưởng lợi từ kỹ năng Sôi Máu (W), biến chuyển từ sát thương phép thành tương đương với xạ thủ làm cho đối phương khóc ròng…
Ngăn lăn cầu tuyết
Để thử nghiệm và đảm bảo Nunu và Azir sẽ không hoàn toàn nắm trong tay trận đấu, tất cả việc cần làm là “đánh thọt” Kị Sĩ Yeti. Theo Xmithie, một giai đoạn cấm chọn tốt sẽ vô hiệu hóa mối nguy hại bởi bộ đôi đối tác khủng khiếp Nunu – Azir.
“Hoặc là cố gắng để có được một màn 2v1 (đổi đường), nên Nunu sẽ không hiệu quả”, Xmithie khuyên nhủ. “Và cố gắng đạt cấp độ 6 nhanh nhất có thể. Hoặc thử đoán hướng Nunu sẽ đi. Thông thường, những người chơi Nunu sẽ ăn Gromp mà không Trừng Phạt, nên bạn đi sang bùa đỏ của chúng. Bạn chỉ tìm cách khắc chế chúng khi đạt cấp độ 2, bạn nên ở trong rừng trong quãng thời gian đầu trận và làm cho những người đi đường khác biết nên đẩy đường nào để có một giai đoạn đi đường dễ dàng.”
Đó cùng là một vấn đề đặt ra khi tướng đi rừng đối phương có thể chạy. Rất nhiều thế mạnh của Nunu, theo Porpoise dựa vào những chỉ số cộng thêm của Phù Phép: Quỷ Lửa. “Ý tưởng về Cassiopeia và Azir, tại sao chúng lại được chọn rất nhiều là bởi vì chúng có một lượng sát thương nhất quán trên đường. Từ khi trở thành meta chống chịu, bạn phải dọn dẹp sạch sẽ trước mặt chủ lực sức mạnh phép thuật bên mình.”
Điều đó làm cho giai đoạn cấm/chọn trở nên tối quan trọng cho những đội muốn sở hữu những vị tướng phù hợp với chiến thuật. Nhưng quan trọng hơn so với việc lựa chọn Azir là tướng đi rừng đối phương là gì. “Có một vài điều mà bạn muốn xem chừng khi lựa chọn Nunu”, Porpoise nói. “Những tướng đi rừng ở đầu trận kiểu như Nidalee, có thể bắt nạt các đường và làm khó bạn để ra được đường và bắt đầu có được những mục tiêu cần thiết.”
Với một vài tình huống đẹp mà bộ đôi Nunu – Azir đã có được, Xmithie thích thú đem nó vào đấu với các đội tuyển khác ưu tiên lên Phù Phép: Quỷ Lửa hơn là tướng đi rừng sát thương lớn. “Phong cách chơi của đội: Bạn có thể lạm dụng nó nếu điểm yếu nằm ở giai đoạn đầu trận hay 2v2 hoặc kiểm soát rồng. Nếu điểm yếu của họ nằm ở đó, có lẽ chúng ta sẽ lựa chọn Nunu.”
Khi mà Phù Phép: Quỷ Lửa vẫn còn thống trị trong rừng, hy vọng dành cho Nunu cùng với những người bạn Willump và Azir sẽ có được những chiến thắng tiếp theo…Hãy chờ xem!
Gnar_G (Theo na.lolesports.com)