Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 30/8, tuy nhiên ngay ở thời điểm này nhiều cái tên được HLV Kim Sang Sik triệu tập đã lộ diện. Nếu không có bất ngờ nào phút chót, nhiều cầu thủ từng thi đấu rất thành công dưới thời HLV Park Hang Seo được thuyền trưởng tuyển Việt Nam trao cơ hội trở lại.

Đáng chú ý, ở hàng hậu vệ, những cái tên như Quế Ngọc Hải, Thành Chung và Đình Trọng đều sẵn sàng hội quân. Trước đó, Quế Ngọc Hải dính chấn thương khiến anh liên tục vắng mặt ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Sau khi HLV Kim Sang Sik ngồi "ghế nóng", trung vệ người Nghệ An cũng chưa thể ra mắt.

que ngoc hai.jpg
Quế Ngọc Hải sắp có trận đấu đầu tiên ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik? Ảnh: S.N

Với sự trở lại của cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam chắc chắn hơn rất nhiều. Lối chơi quyết liệt nhưng cũng rất khéo léo, tinh quái của trung vệ CLB Bình Dương là điều mà HLV Kim Sang Sik đang cần.

Ngoài Quế Ngọc Hải, Thành Chung và Đình Trọng cũng đều xứng đáng có một suất lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới đây. Thành Chung đã hồi phục chấn thương, trong khi Đình Trọng có phong độ ấn tượng, góp công lớn giúp Bình Định giành ngôi Á quân mùa tới.

Đáng tiếc trong đợt tập trung lần này, hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng tiếp tục lỡ hẹn khi anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gót chân. Được biết, cầu thủ CAHN sẽ sang Singapore để điều trị dứt điểm nhằm sớm trở lại sân cỏ.

kim sang sik 1.jpg
HLV Kim Sang Sik chưa thể dùng nhiều gương mặt mới ở tuyển Việt Nam

Trên hàng tiền vệ và tiền đạo, nhiều gương mặt quen thuộc của bóng đá Việt Nam từng có nhiều năm "ăn cơm tuyển" cũng được HLV Kim Sang Sik triệu tập, có thể kể tới Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh, Tuấn Hải. Ở vị trí thủ môn, hai người gác đền Việt kiều Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip cạnh tranh suất bắt chính.

Do thời gian qua các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nghỉ thi đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, nên HLV Kim Sang Sik không có điều kiện để "xem giò" cầu thủ tại giải quốc nội. Đó là lý do mà trong đợt tập trung tới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thể sử dụng nhiều nhân tố mới, gương mặt trẻ, mà vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ giàu kinh nghiệm từng thành danh dưới thời người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sau khi hội quân vào ngày 30/8, có gần 1 tuần tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Nga vào lúc 19h30 ngày 5/9, sau đó tiếp đón Thái Lan vào lúc 19h30 ngày 10/9.