Trong 2 khách mời của tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 9/2024, Thái Lan là đối thủ rất đáng chờ đợi. Đội bóng xứ Chùa vàng không chỉ sở hữu nhiều ngôi sao, là ĐKVĐ AFF Cup và xếp thứ 1 Đông Nam Á, mà còn là kỳ phùng địch thủ với "Những chiến binh sao vàng".

Dù chỉ là một trận đấu có tính chất giao hữu, cuộc đối đầu tuyển Việt Nam vs Thái Lan chắc chắn rất nóng. Không đội nào muốn thua đối thủ ở thời điểm chuẩn bị khởi tranh AFF Cup 2024. Quan trọng hơn, trận đấu này còn mang tính danh dự, khẳng định vị thế với hai đội bóng hàng đầu khu vực.

Tại AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam và Thái Lan không nằm chung bảng với nhau, vì thế nhiều người cho rằng hai đội không cần phải "giữ miếng" khi đọ sức trên sân Mỹ Đình sắp tới, nhưng thực tế thế nào thì vẫn phải chờ.

viet nam vs thai lan.jpeg
Tuyển Việt Nam và Thái Lan quá "nhẵn mặt" với nhau

So với thời điểm tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022, hiện tại đội bóng xứ chùa vàng thậm chí còn mạnh hơn. Họ đang được HLV Masatada Ishii (Nhật Bản) dẫn dắt. Dù thời gian làm việc chưa nhiều, nhưng nhà cầm quân này ghi được những dấu ấn rất đáng ghi nhận ở sân chơi Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Trước khi tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau, trong khi V-League chưa lăn bánh thì giải Thai-League đã diễn ra. Điều này giúp HLV Masatada Ishii tuyển chọn được những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất.

Những ngôi sao của tuyển Thái Lan có thể sang Việt Nam là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided, Theerathon Bunmathan… 

Vấn đề được nhiều người quan tâm là tuyển Thái Lan có ra sân với đội hình mạnh nhất và chơi hết sức hay không. Dù sao thì HLV Masatada Ishii có lý do thử nghiệm một số nhân tố mới, "giấu bài" trước sự quan tâm đặc biệt của các đối thủ trong khu vực với trận đấu ở Mỹ Đình, đặc biệt là những đội bóng ở bảng A tại AFF Cup 2024.

tuyen thai lan.png
Dàn ngôi sao Thái Lan sắp đổ bộ tới Mỹ Đình

Trong trường hợp tuyển Thái Lan bung hết sức, đây là cơ hội để tuyển Việt Nam kiểm nghiệm sức mạnh, biết mình đang đứng ở đâu. Còn bản thân HLV Kim Sang Sik sẽ có cảm nhận rõ nhất về sự khốc liệt của sân chơi AFF Cup. Muốn vô địch, chiến lược gia người Hàn Quốc phải giúp tuyển Việt Nam đánh bại những đối thủ đáng gờm nhất như Thái Lan, Indonesia...

Trên sân nhà, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik chắc chắn muốn đá một trận sòng phẳng. Dù thời gian chuẩn bị cho AFF Cup còn tới hơn 2 tháng nữa, nhưng rõ ràng trận đọ sức với Thái Lan giúp HLV Kim Sang Sik chỉnh thước ngắm, đánh giá một cách toàn diện về nhân sự, lối chơi của "Những chiến binh sao vàng".

Ở góc độ khác, việc đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình giúp Quang Hải và các đồng đội tự tin hơn rất nhiều trước AFF Cup 2024. Cần biết rằng dưới thời HLV Park Hang Seo, khi tuyển Việt Nam ở thời kỳ đỉnh cao nhất, cũng chỉ thắng được Thái Lan 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Anh Đức tại giải giao hữu King's Cup 2019. Ở các giải đấu chính thức, tuyển Việt Nam chỉ hòa và thua đội bóng xứ Chùa vàng.