"Sao" tuyển Việt Nam đổ bộ xuống giải hạng Nhất

Giải hạng Nhất mùa 2024/25 đang đối mặt với rất nhiều thách thức khi hàng loạt đội bóng có nguy cơ không thể tham dự vì thiếu kinh phí như Khánh Hoà, Long An, Định Hướng Phú Nhuận hay Đồng Nai, Vũng Tàu…

Nhưng, bên cạnh đó giải đấu được coi sân sau của V-League lại đang khiến làng bóng đá Việt Nam xôn xao với hàng chục thương vụ chuyển nhượng tiền tỉ dành cho các ngôi sao của ĐTQG - điều hiếm thấy từ trước đến nay.

dang van lam 2.jpeg
Sự xuất hiện của những Văn Lâm

Cụ thể, trước khi thương vụ Đặng Văn Lâm diễn ra, giải hạng Nhất chứng kiến nhiều bản hợp đồng tiền tỉ do đội bóng vừa thăng hạng Nhất là CLB Thanh niên TP.HCM kích 'nổ' khi mang về Đinh Thanh Bình, Lê Ngọc Bảo, Đức Việt, Thanh Thịnh…

Bên cạnh “đại gia” mới nổi kể trên, Trường Tươi Bình Phước cũng mang về hàng loạt ngôi sao từng khoác áo U23 hay tuyển Việt Nam nhằm tranh tấm vé lên V-League mùa tới.

Trào lưu ngôi sao U23 hay tuyển Việt Nam xuống giải hạng Nhất chơi bóng có thể chưa dừng lại, với tin đồn là một số ngôi sao nữa cũng đổ bộ về sân chơi này.

Chớ vội thở dài!

Việc các ngôi sao từng khoác áo U23, tuyển Việt Nam như Văn Lâm, Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Thanh Bình… xuống giải hạng Nhất đang khiến người hâm mộ ngạc nhiên lẫn có phần... buồn trong tiếng thở dài khi cho rằng sẽ ảnh hưởng lớn tới chuyên môn sau này.

Suy nghĩ ấy không sai, ít nhất từ những gì nhìn thấy trước khi mùa 2024/25 diễn ra. Gần như có thể nói khoảng cách giữa giải hạng Nhất và V-League là tương đối xa về chuyên môn nên âu lo Văn Lâm, Thanh Bình suy giảm phong độ cũng rất dễ hiểu.

tphcm vs hagl 1.jpg
hay Đinh Thanh Bình và hàng loạt ngôi sao khác ít nhiều mang tới hiệu ứng tích cực cho giải hạng nhất. Ảnh: DL

Nhưng, ở chiều ngược lại việc hàng loạt ngôi sao tuyển Việt Nam từ V-League chuyển xuống hạng Nhất ít nhiều cũng mang về những sự tích cực nhất định chứ chẳng phải không.

Giải đấu này sẽ nhận về sự quan tâm hơn từ người hâm mộ, truyền thông sau khi những Văn Lâm, Thanh Thịnh, Thanh Bình xuất hiện.

Về chuyên môn, đúng rằng giải hạng Nhất thua sút so với V-League, nhưng với sự xuất hiện của những ngôi sao đẳng cấp có thể cũng sẽ kéo mọi thứ đi lên, dù năng lực các đội bóng khá chênh lệch so với CLB Thanh niên TP.HCM và Trường Tươi Bình Phước.

Vậy nên, ở khía cạnh nào đó chuyện các ngôi sao V-League, tuyển Việt Nam đổ bộ xuống giải hạng Nhất thi đấu chẳng phải là chuyện quá tiêu cực.